Phản hồi của bạn

 
 

Ngọc Phỉ Thúy - "Vàng bạc dễ kiếm, Phỉ Thúy khó cầu"

15:51 24/03/2023

Ngọc Phỉ Thúy (Fei cui) là tinh túy của cẩm thạch (Jadeite), nói như vậy nghĩa là có rất ít ngọc phỉ thúy được tìm thấy trong rất nhiều sản lượng cẩm thạch được khai thác. Ngọc phỉ thúy không chỉ có màu xanh, đôi lúc có màu vàng, tím, đen, đỏ, trắng, trong đó tên gọi Phỉ Thúy được hình thành bởi 2 màu sắc nổi bật của loại ngọc này, sắc đỏ gọi là Phỉ, sắc xanh gọi là Thúy. Mặc dù lý giải về xuất xứ tên gọi của Ngọc Phỉ Thúy vẫn còn nhiều tranh cãi trong giới chuyên gia nhưng tựu chung khi nhắc tới tên Phỉ Thúy thì ít nhiều chúng ta cũng sẽ hình dung về một loại ngọc quý hiếm mang vẻ đẹp thanh tao, vương giả.

Phỉ Thúy là loại đá quý được tôn sùng bậc nhất trong văn hóa Á Đông cùng với ngọc bích, dân gian có câu “Vàng bạc dễ kiếm – Phỉ Thúy khó cầu” đủ để thấy được giá trị của phỉ thúy. Ngọc phỉ thúy không chỉ làm say đắm lòng người bởi sự tinh tế, tao nhã được thiên nhiên ưu đãi ban tặng và nhờ vào những công năng tuyệt vời, nó còn khiến cho bất cứ ai có chút hiểu biết về ngọc sẽ không khỏi nung nấu ý chí muốn sở hữu.

1. Sức khỏe

Trong quá trình hình thành và gia công, người ta đã phát hiện ra một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà con người có thể hấp thụ. Phân tử nước trong tế bào có sự cộng hưởng mạnh mẽ với sóng năng lượng này khiến tế bào gia tăng sức sống từ đó cũng giúp nâng cao sức khỏe.

Các loại phỉ thúy đều có tác dụng giống nhau nhưng có độ mạnh yếu tùy vào độ thuần khiết và mật độ khoáng chất. Loại tốt nhất là màu xanh sau đó là tím - xanh đậm - đen - vàng - trắng với mức độ yếu dần. Phỉ thúy khi qua xử lý nhiệt sẽ mất đi năng lượng tốt vì thế nên tìm những nơi cung cấp phỉ thúy tự nhiên chưa qua xử lý. Ngọc phỉ thúy có tác dụng tích cực tới các huyệt vị, thường gặp nhất là đeo vòng tay phỉ thúy. Khi đeo vòng tay, phỉ thúy tác động tới những huyệt đạo trên cổ tay khiến máu huyết lưu thông, mạch máu mềm hơn giúp bài trừ độc tố trong cơ thể, hỗ trợ trị viêm khớp cổ tay, vai.

2. Gia hòa hưng vượng

Theo phong tục của người Trung Quốc, trong ngày thành hôn của con cái hay người thân, không thể không có một miếng ngọc phỉ thuý khắc hình đôi uyên ương hay bạch đầu điểu làm quà tặng. Nó biểu trưng cho vợ chồng hòa hợp, gia đình thịnh vượng, mọi điều như ý, con đàn cháu đống. Vì vậy, tục tặng ngọc phỉ thúy khắc những hình này là một nét đẹp văn hóa đẹp.

3. Trường thọ nhiều phúc

Ngọc phỉ thúy có thể coi là một linh vật linh thiêng trong việc cầu tài lộc và trường thọ. Người xưa thường có thói quen luôn mang bên mình một miếng ngọc nhỏ với hy vọng may mắn, bình an luôn ở bên cạnh. Đeo một món đồ trang sức bằng ngọc phỉ thúy hay ngọc bích được cho là có thể giúp đả thông kinh mạch cơ thể. Ví dụ, khi đeo một chiếc vòng tay cẩm thạch phỉ thúy, tốt hơn là bạn nên đeo ở cổ tay trái, vì nó gần trái tim của bạn hơn.

4. Sự nghiệp thăng tiến

Bên cạnh đó ngọc phỉ thúy ngoài tác dụng xua đuổi ma quỷ, mang đến bình an, hạnh phúc… ngọc phỉ thúy còn giúp cho gia chủ thăng tiến trong công việc. Người ta cho rằng phỉ thúy tượng trưng cho khát khao được thăng tiến trong công việc và sự nghiệp của gia chủ.