Phản hồi của bạn

 
 

Hiểu lầm về cách chọn vòng tay đá thạch anh

17:10 15/11/2023

Vòng thạch anh chuẩn A là cụm từ đang được sử dụng rất nhiều hiện nay. Chuẩn A là gì? Nguồn gốc của việc đánh giá chất lượng đá thạch anh và các dòng đá phong thủy theo chuẩn A có chính xác hay không? Thuật ngữ này có đang bị lạm dụng để so sánh thiếu hiểu biết, tạo ra những lo lắng khi đeo. Suy nghĩ bạn trở nên tiêu cực để đánh giá các sản phẩm đá thạch anh phong thủy. Không biết vòng tay thạch anh mua có bị đắt không, đồ phong thủy có đúng chuẩn không? Từ đó làm cho bạn tâm lý bất an, không tự tin khi đeo vòng tay phong thủy, ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Bên cạnh đó với tình trạng không sàng lọc thông tin trên mạng đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến hiểu biết và nhận thức của khách hàng. Trước tiên, Phan Gia muốn bạn hiểu về tiêu chuẩn quốc tế của đá thạch anh và các trang sức làm từ đá thạch anh phong thủy.

Tại sao lại có đánh giá vòng thạch anh chuẩn A?

Có 1 điều thú vị bạn nên biết! Hiện nay trên thế giới chỉ có một vài cửa hàng tại Việt Nam xuất hiện thuật ngữ dán nhãn chuẩn 2A, 3A, 5A… cho đá thạch anh và các dòng đá quý phong thủy. Tại sao lại có chiếc nhãn vòng thạch anh chuẩn …A, vòng phong thủy chất lượng chuẩn … A?

Nguồn gốc thuật ngữ này được hiểu như một định mức mà các cở sở kinh doanh áp đặt nhằm mục đích “đặt tên gọi cho sản phẩm phù hợp với mức giá họ đưa ra.” Ví dụ có một số cửa hàng đánh giá dựa trên số thứ tự lớn dần của A số đứng trước A càng cao thì càng VIP, theo Phong thủy Phan Gia được biết thì 5A hiện tại là nhất. Nhưng lại có nhiều cửa hàng dựa trên mức độ từ cao đến thấp và đánh giá 1A là sản phẩm đẹp hoàn hảo. Từ đây bạn cũng hiểu được sự mâu thuẫn của chữ A và con số đằng trước nó.


Vòng tay đá thạch anh tóc vàng tại Phan Gia

“Tại sao giá vòng lại cao vậy bạn: bởi vì nó chuẩn 5A, 1A… ” Hiểu như vậy không đúng đâu nhé. Thường thì những cơ sở kinh doanh, muốn bán hàng nhanh hơn, trơn tru hơn sẽ dán một nhãn chuẩn A,B,C… nhằm thỏa mãn khách hàng, dễ giải thích cho việc tại sao chiếc vòng lại có giá cao hoặc thấp như vậy.

Hiểu về đánh giá đá thạch anh chuẩn quốc tế

Đầu tiên, Phan Gia khẳng định không có một định mức chuẩn A,B,C nào được đặt ra để đánh giá thạch anh tự nhiên hay các dòng đá quý chuẩn. Theo liên đoàn các hiệp hội khoáng vật học (AFMS) của Mỹ, hiệp hội khoàng vật học quốc tế (IMA), đ ể đánh giá chất lượng và giá trị một viên đá dựa trên các yếu tố: độ cứng, màu trong, màu sắc, tỷ trọng, ..


Vòng tay thạch anh tóc xanh có nước đá trong, độ thấu quang cao

Bạn hãy nhớ chuẩn A là một chuẩn do một vài nơi tự đặt ra nhằm định nghĩa, dán nhãn, hoặc đánh lạc hướng để giải thích cho mức giá của họ. Tất cả các cửa hàng đều có những tiêu chuẩn về chất lượng và giá cả riêng, không nên so sánh áp đặt định mức giá của cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Chắc chắn khi chọn mua một chiếc vòng đá thạch anh, vòng đá quý hoặc vòng đá phong thủy mọi người đều muốn chiếc vòng phải đẹp và có mức giá phải chăng. Nhưng bạn nên hiểu rõ bản thân những phiến đá tự nhiên đều không giống nhau. Những vân, rêu tóc, màu sắc hoàn toàn riêng biệt, như vậy mới thật sự là đá tự nhiên.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia
Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA