Phản hồi của bạn

 
 

Vòng dâu tằm có tác dụng gì?

18:08 15/05/2023

Vòng dâu tằm, một món đồ mà ai ai cũng quan tâm đến nó. Những món quà được ba mẹ, anh chị em dành tặng con em mình vào dịp đầy tháng, sinh nhật hay tặng cho các bà bầu. Vậy vòng dâu tằm là gì? ý nghĩa của vòng dâu tằm cho bé là gì? Phong thủy Phan Gia mời mọi người cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

QUAN NIỆM VỀ VÒNG DÂU TẰM

Theo quan niệm dân gian: Ông bà ta xưa kia vẫn truyền tai nhau về câu chuyện dùng roi dâu, roi mây để trừ ma, diệt quỷ. Do đó, mọi người đều cho rằng, chiếc vòng làm từ gỗ dâu tằm có thể tránh gió lạnh, khí độc, tà ma. Mỗi khi ra ngoài, thay vì lúc nào cũng mang bên mình lá bùa, củ tỏi hay con dao, thì những người yếu bóng vía có thể đeo chiếc vòng gỗ dâu tằm, giúp xua ma trừ tà, không để chúng quấy phá.

Đặc biệt, những em bé sơ sinh vừa chào đời, thân thể còn non nớt, vía rất yếu và cần được bảo vệ… thì chiếc vòng dâu chính là vật phẩm cát lành mà bố mẹ nên đeo cho con mình, để nguyện cầu cho bé luôn được an lành, giúp bé tránh bị ma quỷ quấy nhiễu, giảm quấy khóc, trấn át tà khí để tránh tà khí xâm hại, ...


Chất liệu chính làm nên vòng dâu tằm là từ cành, thân cây dâu

ĐẶC ĐIỂM CỦA VÒNG TAY DÂU TẰM

Được làm từ cây dâu tằm tự nhiên và chỉ tơ đỏ mềm mại:

Cành dâu tươi bóc vỏ, phơi khô, cắt khúc, vót hoặc mài cho 2 đầu nhẵn, dùng chỉ xâu thành vòng. Cành dâu dùng để làm vòng là loại bánh tẻ, khi cắt hạt sẽ không bị vỡ mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn cho vòng. Gỗ từ thân cây dâu đã rất nổi tiếng với công dụng kỵ tà mạnh mẽ. Những sản phẩm làm từ chất liệu gỗ dâu đều có công dụng bảo vệ chủ nhân, đặc biệt là bé sơ sinh khỏi âm khí, tà khí.

CÁCH SỬ DỤNG VÒNG DÂU TẰM ĐÚNG CÁCH

Để vòng dâu tằm phát huy công hiệu tốt nhất, bố mẹ hãy đeo vào cổ tay, cổ chân hoặc đặt dưới gối ngủ của con. Dùng đúng cách sẽ mang tới bình an, trí tuệ, sức khỏe, giúp bé phát triển một cách toàn diện.