Phản hồi của bạn

 
 

Cách đặt Thiềm Thừ đúng cách chuẩn phong thủy

17:43 18/04/2023

Thiềm Thừ hay còn gọi là Cóc ngậm tiền được xem là biểu tượng của sự phát tài, phát lộc trong kinh doanh. Đây là một linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng, thường đặt trong nhà, ban thờ Thần Tài, bàn thu ngân, bàn làm việc… với nguyện cầu may mắn, thịnh vượng, phú quý. Bài viết ngày hôm nay, Phong thủy Phan Gia xin chia sẻ tới quý độc giả về “Cách đặt Thiềm Thừ hút tài lộc”, mời quý vị theo dõi để biết được vị trí đặt linh vật một cách chuẩn phong thủy, giúp đường tài vận ngày càng phát đạt, thành công.


Cần đặt Thiềm Thừ chuẩn phong thủy để linh vật phát huy hết công năng

NGUỒN GỐC CỦA THIỀM THỪ

Cóc Thiềm Thừ là một linh vật huyền thoại, có trong truyền thuyết cổ đại của người Trung Hoa. Tương truyền rằng, Thiềm Thừ vốn xuất thân là một loài yêu tinh, được Lưu Hải Tiên Ông thu phục. Dưới kế hàng phục, Thiềm Thừ bị thương và mất đi một chân nên về sau chỉ còn có ba chân. Sau khi theo Lưu Hải Tiên Ông tu hành, Cóc Vàng không còn làm hại nhân gian như trước nữa, mà trái lại, dùng phép thuật của mình đi khắp muôn nơi nhả những đồng tiền vàng cứu giúp dân lành vượt qua khốn khó.

Nên vì thế, Cóc được gọi là Chiêu Tài Thiềm Thừ (Cóc ngậm tiền). Cứ vào đêm trăng tròn, Thiềm Thừ lại xuất hiện, nếu ở gần nhà ai, đó là báo hiệu gia chủ sẽ nhận được phú quý, giàu có. Chính vì vậy, cóc ngậm tiền được người dân tôn xưng là linh vật quý hiếm, là biểu tượng cho lộc tài. Thiềm thừ có nhiều tên gọi khác nhau như Cóc ba chân, Cóc Thiềm Thừ, Thiềm Thừ tài lộc (vì có khả năng chiêu tài, phát lộc),…

Ý NGHĨA CỦA THIỀM THỪ TRONG PHONG THỦY

Thiềm Thừ có hình dáng với da sần sùi, nhiều đốm nhỏ như con cóc trong nhân gian. Thế nhưng, cóc chỉ có ba chân, bảy viên ngọc đặc biệt trên lưng – theo hình dáng của chòm sao Bắc Đẩu Thất Tinh (sao Đại Hùng) nằm ở hướng cực Bắc, mang ý nghĩa vượng khí, tốt đẹp. Đầu Cóc có hình lưỡng nghi, miệng ngậm một đồng xu hay một viên ngọc, hai bên sườn có đeo hai xâu tiền cổ, 3 chân Cóc đạp lên hai lớp tiền với ý nghĩa cho tài lộc, phú quý.


Thiềm Thừ (Cóc 3 chân) mang ý nghĩa tài lộc, phú quý

Trên thị trường hiện nay, Thiềm Thừ được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau, từ gỗ, đồng, thạch anh và nhiều loại đá quý khác… Tuy nhiên về hình dáng đều tương tự nhau, trên miệng đều luôn có một đồng xu. Bên cạnh đó, một số Cóc Thiềm Thừ được chế tác vô cùng tinh xảo, tạo thêm nhiều chi tiết tiền xu vàng dưới chân, nhằm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như ý nghĩa phong thủy cho linh vật.

Thiềm Thừ - Đại diện cho tiền tài và thịnh vượng: Trong phong thủy, Cóc Thiềm Thừ được cho là linh vật chiêu tài, kích lộc số một, giúp hút tài lộc, thu phúc khí, phát ra vượng khí cho gia chủ, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán thì không thể thiếu linh vật này trưng trong nhà. Bên cạnh đó, Thiềm Thừ làm bằng đồng và bằng đá sẽ có linh lực mạnh nhất, giúp cho gia chủ thuận buồm xuôi gió trong sự nghiệp, gặt hái nhiều thành công, tiền tài.


Thiềm Thừ được chế tác bằng đá ngọc hoàng long

Thiềm Thừ chiêu năng lượng may mắn: Thiềm Thừ là một linh vật may mắn, bổ trợ công danh suôn sẻ, tốt lành cho những người đang làm ăn, buôn bán.

Thiềm Thừ - Linh vật bình an: Người ta có niềm tin rằng, các linh vật phong thủy đều mang trong mình những linh khí tốt lành, Thiềm Thừ cũng không ngoại lệ. Thiềm Thừ giúp hóa giải vận hạn xấu cho gia chủ. Không chỉ đặt trên ban thờ Thần Tài mà đặt cóc ở các vị trí tốt khác trong nhà cũng giúp giải trừ năng lượng xấu - gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

VỊ TRÍ ĐẶT THIỀM THỪ CHUẨN PHONG THỦY

- Đặt cóc trên bàn làm việc.

- Đặt cóc trên Ban thần tài.

- Đặt trên nóc két sắt (không đặt trong phòng ngủ, do đây là không gian riêng tư, nếu đặt vật phẩm tại khu vực này, sẽ làm mất đi giá trị linh thiêng của vật phẩm).

- Đặt tại phòng khách.

Để Thiềm Thừ phát huy công năng, mang may mắn, tài lộc và hưng thịnh cho gia đình, quý gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng, xác định rõ vị trí tốt để đặt linh vật này.

ĐẶT THIỀM THỪ Ở ĐÂU ĐỂ HÚT TÀI LỘC

Nghiên cứu vị trí an vị Cóc Thiềm Thừ trong nhà là điều vô cùng quan trọng, cần chú ý. Bởi nếu đặt sai vị trí, vật phẩm hoàn toàn không phát huy công hiệu, ngược lại có thể dẫn tới sự xui rủi, gây hao hụt tiền bạc, tiêu tan tài sản, ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc. Do đó, gia chủ cần lưu ý:

  1. Vị trí tốt nhất đặt Cóc vàng ba chân là gần nơi vào nhà, góc đối diện chéo với cửa chính: đó là nơi thu vượng khí mạnh nhất.
  2. Bài trí tượng Cóc cần đặt Cóc ở tư thế hướng vào nhà.
  3. Bài trí cóc ở phòng làm việc, quầy thu ngân, cửa hàng thì gia chủ nên nhớ hãy đặt đầu của linh vật hướng vào phía trong.
  4. Đặt Cóc ba chân tại ban thờ Thần Tài – Thổ Địa sẽ giúp linh vật phát huy tốt công năng của mình, mang lại phú quý, may mắn cho gia chủ.
  5. Đặt Cóc Vàng trên nóc két sắt cũng là vị trí vô cùng tốt, để giúp gia chủ bảo vệ tiền bạc, ăn nên làm ra, tránh của cải hao hụt.

Nhiều người băn khoăn rằng không biết mua Thiềm Thừ ở đâu uy tín và chất lượng. Phong thủy Phan Gia cung cấp vật phẩm phong thủy 6 năm kinh nghiệm… chúng tôi tự hào đem đến sản phẩm, chất lượng tuyệt vời nhất, linh nghiệm nhất, giúp cho cuộc sống quý gia chủ luôn thịnh vượng, vững bền. Để được tư vấn cụ thể về cách đặt Thiềm Thừ phù hợp, quý gia chủ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới, đội ngũ Phong thủy Phan Gia sẽ giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA