Phản hồi của bạn

 
 

Những cách đơn giản nhất để đem đến tài lộc cho ngôi nhà của bạn trong năm mới

13:52 05/02/2018

Năm hết tết đến, đây là thời điểm phù hợp nhất để chúng ta có thể trang hoàng, bày biện lại nhà cửa để đón 1 năm mới chuẩn bị tới. Việc này không chỉ giúp cho ngôi nhà trở nên sáng sủa, đẹp đẽ hơn. Mà trong phong thủy thì nó có ý nghĩa xua đuổi xui xẻo, vận hạn trong năm qua ra ngoài và đón nhận may mắn, tài lộc của một năm mới tới. Vì vậy, việc sắp xếp, bố trí và sửa chữa cho ngôi nhà sao cho hợp phong thủy nhất là 1 điều khá quan trọng.

Khu vực cửa ra vào

Không ai có thể bước vào trong ngôi nhà của bạn mà không phải đi vào khu vực cửa ra vào chính. Đây là nơi đầu tiên để đón tiếp khách khứa đến chơi hay các thành viên trong gia đình. Cũng là nơi “đón nhận” những luồng khí, cát khí may mắn, tốt lành đến với ngôi nhà của bạn.

Vì vậy, bạn hãy thường xuyên mở rộng cửa ra vào. Để không khí, ánh nắng tự nhiên có thể đi vào ngôi nhà của bạn. Từ đó đem những nguồn năng lượng dương tích cực vào trong ngôi nhà. Cửa ra vào phải được thường xuyên giữ gìn, lau chùi sạch sẽ. Không được để rác thải hay đồ dùng bừa bộn trước cửa ra vào. Nên trang trí bằng cách thêm 1 ít chậu cây cảnh trang trí 2 bên cửa ra vào. Bạn nên lau chùi sạch sẽ biển số nhà và đừng bao giờ để chuông cửa bị hỏng, nhất là trong những ngày đầu năm mới.

Treo chuông gió hay dây tiền xu

Người xưa có tục lệ vào những ngày đầu năm mới thường hay treo 1 chiếc chuông gió hay dây tiền xu phía trước cửa nhà. Với ý nghĩa là tiếng chuông gió hoặc dây tiền xu sẽ thu hút cát khí, may mắn, sự an lành và tài lộc đến cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.

Đồng tiền hoa mai

Nếu 1 chiếc chuông gió khiến bạn cảm thấy có phần ồn ào. Thì hãy thay vào đó 1 dây tiền xu được tết lại với nhau. Theo nhân gian, đồng xu hình tròn tượng trưng cho trời, trung tâm là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài – đất trong có ý nghĩa là sự sung túc, thịnh vượng. Bạn có thể treo những xâu tiền xu được tết chéo với nhau bằng dây đỏ trước cửa ra vào. Nên treo xâu 9 hoặc 6 đồng tiền xu ở trước cửa chính. Bạn có thể treo lên các cửa còn lại nhưng với số lượng ít hơn.

Trồng cây

Cây xanh có thể mang đến rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà của bạn. Nó không chỉ giúp cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa hơn, giúp không khí lưu thông và trong lành hơn. Mà nó còn là biểu tượng của cát khí cát tường, như ý. Vì vậy, có rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng cây xanh cho ngôi nhà nhỏ của mình. Những cây xanh đại diện cho sự phát lộc có thể kể đến như cây họ vạn niên thanh, đốt rồng, thân thảo… Vị trí đặt là tại những nơi sáng sủa, sạch sẽ. Bạn nên tưới nước thường xuyên để cây đâm chồi, nảy lộc. Với ý nghĩa sẽ thúc đẩy tiền tài sinh sôi, phát triển, đem lại nhiều sự bình an, may mắn.

Bạn cũng nên tránh trồng các loại cây có gai nhọc hoặc lá nhọn như xương rồng… Nếu trồng thì chỉ nên trồng những loài cây này phía bên ngoài ngôi nhà. Và nên nhớ thỉnh thoảng hãy thay đổi không gian ngôi nhà bằng những chậu hoặc những lẵng cây và hoa thơm ngát để mang lại cho ngôi nhà 1 sức sống mới nhé.

Bể cá

Khoa học đã chứng minh rằng, nước là nơi khởi đầu của mọi sự sống. 1 hành tinh muốn có sự sống thì yếu tố quan trọng nhất đầu tiên là hành tinh đó phải có nước. Vì vậy, nước được xem như là nguồn nuôi dưỡng mọi thứ trên đời. Về phong thủy, nước có thể làm dịu cơn nóng giận, bực tức. Nó có thể làm tâm hồn, tính khí trở nên nhẹ nhàng, bình an hơn. Màu xanh nước đại diện cho mệnh Thủy cũng là màu sắc nhẹ nhàng, dịu mắt. Trong ngôi nhà, nhiều gia đình đã xây dựng hay đặt những hòn non bộ, hồ nước nhỏ… để vừa giúp lưu thông luồng khí vừa mang đến may mắn, tiền tài cho gia chủ. Nếu không có điều kiện, bạn có thể đặt 1 chiếc bể cá nhỏ và đừng quên thay nước cho bể cá thường xuyên để nước luôn trong lành và cá có được điều kiện sống tốt nhất nhé.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy đại diện cho một hoặc nhiều những ước vọng, ý nghĩa trong phong thủy.

Cặp Tỳ Hưu đá cẩm thạch
Linh vật Rồng đá cẩm thạch
Vòng tay Diopside mix Tỳ Hưu vàng
Quả cầu đá thạch anh hồng

Ví dụ như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ là những vật phẩm phong thủy đại diện cho tài lộc, với mong ước chiêu tài tác lộc cho gia chủ. Rồng là vật phẩm phong thủy biểu tượng cho quyền lực, trừ khử tiểu nhân. Tháp văn xương là pháp bảo vô biên của nhà Phật, giúp người lớn thăng quan tiến chức, với trẻ nhỏ thì học hành tấn tới… Và còn nhiều vật phẩm phong thủy khác như quả cầu phong thủy, vòng tay phong thủy, tam đa Phúc – Lộc – Thọ, cây tài lộc, hũ tài lộc… Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình 1 số vật phẩm phong thủy để vừa trang trí cho ngôi nhà của mình. Vừa đem lại sự an khang, thịnh vượng, may mắn và tiền tài đến với các thành viên trong gia đình.

Thay đổi màu sơn cho ngôi nhà

Sơn lại ngôi nhà cũng là 1 cách để bạn khiến cho ngôi nhà trở nên mới mẻ hơn. Bạn nên lựa chọn cho ngôi nhà của mình những màu sắc bắt mắt, hài hòa, trang nhã và phù hợp với mệnh của gia chủ. Bạn có thể kết hợp các màu sắc lại với nhau để tạo điểm nhấn cũng như sự ấn tượng cho vẻ đẹp của căn nhà.