Phản hồi của bạn

 
 

Cách sử dụng đá phong thủy để hóa giải sao hạn năm 2018

17:11 27/02/2018

Vậy là chúng ta đã bước sang năm Mậu Tuất 2018. Một năm mới là sự khởi đầu cho những may mắn, cơ hội, thắng lợi mới. Với mong muốn một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, êm đềm. Nhưng bạn cũng cần phải rất cẩn thận, đề phòng nếu năm nay là năm hạn của bạn. Làm thế nào để hóa giải sao hạn, tăng cường sự may mắn, thuận lợi cho năm mới Mậu Tuất? Hãy cùng phong thủy Phan Gia tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Theo phong thủy, có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu. Cửu Diệu hoạt động thứ tự luân phiên nhau, theo quy luật 9 năm lặp lại 1 lần. Trong tất cả 9 ngôi sao có bao gồm cả sao tốt và sao xấu. Nếu trong 1 năm mà bạn vừa gặp sao xấu vừa gặp hạn xấu thì nên làm lễ dâng sao giải hạn ngay. Mục đích là để hóa giải và giảm nhẹ tai ương và những điều không tốt trong năm đó.

Trong nhân gian có truyền tụng nhau về 1 bài vè về Cửu Diệu như sau:

La Hầu: chính thất kiến hung tai (tháng giêng và 7 gặp tai nạn)

Thổ Tú, Thủy Diệu: tứ bát ai (tháng 4 và 8 có việc buồn)

Thái Bạch: ngũ ngoạt kỵ ( tháng 5 kỵ tàu xe tàu đi xa)

Thái Dương: lục thập đắc tiền tài (tháng 6 và 10 vận tốt có tiền)

Vân Hớn: nhị bát kỵ khẩu thiệt (tháng 2 và 8 có chuyện thị phi)

Kế Đô: tam cửu thấp bi ai (tháng 3 và 9 có việc buồn khóc)

Thái Âm: cửu cát thấp nhất ác (tháng 9 tốt, tháng 11 xấu)

Mộc Đức: thập nhị lộc ân lai (tháng chạp được ban phước lộc).

Cách hóa giải sao hạn trong năm Mậu Tuất 2018

Bạn có thể áp dụng cho mình 1 số biện pháp phong thủy sau đây để có thể làm giảm bớt những tác động tiêu cực của sao hạn ảnh hưởng tới mình trong năm 2018

Sao La Hầu (Kim, xấu)

Sách cổ viết: “Hành niên trực La hầu, nam tử tai quan chí, chủ nhân bách sự ưu, nữ nhân cũng ưu sầu”. Câu này có nghĩa là “Chủ về buồn rầu, nam nhân dễ xảy ra chuyện kiện tụng, nữ nhân dễ bị đau buồn, sầu lo”.

Sao La Hầu là 1 sao xấu. Nó có thể gây “khẩu thiệt thị phi”. Gặp phải sao này sẽ khiến bạn dễ gặp chuyện thị phị, kiện tụng không đáng có. Nó mang đến sự lo lắng, buồn rầu. Những tai ương như tai nạn, tang sự, phụ nữ mang thai thì gặp hạn huyết quang, sản nghịch… Tuy nhiên nếu nam nhân gặp sao này trong lúc vợ đang mang thai thì trong năm đó lại gặp được nhiều may mắn, thuận lợi. Người vợ sinh sản bình an, hạnh phúc.

Vì sao La Hầu thuộc hành Kim cho nên những người thuộc mệnh Kim và Mộc sẽ là những người chịu ảnh hưởng nặng nhất. Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Cho nên để hóa giải sao La Hầu nên sử dụng hành Thủy để tiết khí hành Kim. Nếu gặp sao này, vào ngày mồng 8 bạn nên sử dụng các loại trang sức đá phong thủy có màu Đen (thuộc hành Thủy) như đá thạch anh đen, thạch anh tóc đen… để hóa giải.

Sao Thổ Tú (Thổ, trung bình)

“Hành niên trực Thổ tinh, xuất nhập đa bất thuận”. Sao Thổ Tú (hay còn gọi là Ách Tinh) có thể đem đến cho bạn những chuyện không may. Chốn công sở, quan trường dễ bị hạng tiểu nhân âm mưu hãm hại. Cuộc sống cũng trở nên bất ổn, hay bị ngủ mê, tâm tính bất yên. Khi gặp hạn sao này tuyệt nhiên không nên đi làm ăn xa.

Vì thuộc hành Thổ cho nên những người mệnh Thổ khi bị sao này chiếu mạng sẽ hay buồn rầu, lo âu. Tâm tính và ý chí không vững vàng, nhất quyết. Hay hoài nghi trong công việc làm ăn. Song lại không gặp tai họa gì, nửa đầu năm bình thường và nửa cuối năm xuất hiện thuận lợi.

Ngày 19 âm lịch khi gặp sao này thì nên sử dụng Kim tiết như đeo các loại trang sức đá hay ngọc phong thủy màu trắng như đá mã não trắng, thạch anh trắng… để hóa giải.

Sao Thủy Diệu (Thủy, tốt)

“Hành niên trực Thủy tinh, nam tử phúc lộc chí, tài hỷ chủ trùng hưng, nữ tử khẩu thiệt sinh”. Có nghĩa là “Nam nhân có được phúc lộc, may mắn, đi xa thuận lợi, có thêm đinh. Nữ nhân thì có đôi phần bất lợi về ăn nói nhưng tai họa không lớn. Tránh qua sông, qua đò”. Sao này chủ về tài vận và phúc lộc.

Sao Thủy Diệu có tác dụng rất tốt cho người mệnh Kim và mệnh Mộc. Nó mang đến sự bất ngờ và may mắn đến trong công việc. Vì thuộc hành Thủy nên có đôi phần bất lợi cho người mệnh Hỏa nhưng cũng không có gì quá đáng kể.

Ngày 21 khi sao này chiếu mạng, người phụ nữ nên sử dụng Mộc tiết bằng cách đeo các loại trang sức có màu xanh như thạch anh xanh, đá diopside, đá thạch anh dâu tây xanh…

Sao Thái Bạch (Kim, xấu)

Sách cổ viết: “Hành niên trực Thái bạch, nam tử ưu viễn tử, phàm sự bất như ý, đại kỵ là nữ nhân”.

Sao Thái Bạch hay còn gọi là Triều Dương Tinh. Đây là 1 sao chủ về những chuyện không được như mong muốn. Đây là sao đại kị đối với nữ nhân, nam nhân thì có đỡ hơn 1 chút. Với người quyền quý thì sao này rất có lợi, trong nhà thêm đinh thêm khẩu. Nhưng cũng nên cẩn thận với tiểu nhân quấy rối. Khi kết hôn cần đề phòng những bệnh liên quan đến vùng bụng.

Đều là sao thuộc hành Kim nhưng sao Thái Bạch lại xấu hơn sao La Hầu. Cho nên những người mệnh Kim hay mệnh Mộc đều rất đại kị. Ăn ở mất âm đức khi sao này chiếu mạng sẽ bị gặp họa.

Ngày 15 khi gặp sao này nên dùng trang sức có Thủy tiết như thạch anh đen… để hóa giải.

Sao Thái Dương (Hỏa, tốt)

“Hành niên trực Thái dương, nam tử trùng trùng hỷ, chung tuế đắc an khang, nữ nhân hữu tai ương”. Sao Thái Dương là sao chủ về sự thịnh vượng, an khang. Đối với nam nhân rất có lợi, còn đối với nữ nhân có thể gặp 1 chút tai ương. Khi được sao Thái Dương chiếu mạng thì công việc làm ăn sẽ gặp thuận lợi, phát đạt. Trong công sở thì sẽ gặp nhiều may mắn, thăng quan tiến chức, tiền đồ sáng sủa. Nếu đi xa cũng không gặp trắc trở, bất lợi. Người quyền quý gặp sao này thì thêm quyền quý, thêm đinh thêm khẩu, mọi chuyện như ý.

Bạn có thể đeo các loại đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím như thạch anh hồng, thạch anh tím, mã não đỏ… vào ngày 27 âm lịch khi sao này chiếu mạng.

Sao Vân Hớn (Hỏa, xấu)

Sách cổ viết: “Hành niên trực Hỏa tinh, nữ nhân đa tai nạn, thủ cựu để an ninh, nam tử bất an ninh”.

Sao Vân Hớn (còn được gọi là Tai Tinh) là sao chủ về bệnh tật, sức khỏe. Phụ nữ khi gặp phải sao này sẽ gặp nhiều chuyện tai ương, có nạn huyết quang… Nam giới sẽ gặp phải những chuyện kiện tụng, thị phi. Gia đạo gặp nhiều bất an. Vì vậy, làm mọi việc cũng đều phải rất cẩn trọng.

Để hóa giải, vào ngày 29 khi gặp sao này nên đeo các loại đá phong thủy có màu vàng của mệnh Thổ như thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng…

Sao Kế Đô (Thổ, xấu)

Sách cổ viết: “Hành niên trực Kế đô, âm nhân phòng khẩu thiệt, tai họa bất thời vô, ưu khả thị trượng phu”.

Là sao chủ về tai họa, người âm phá rối cho nên sao Kế Đô đại kị với cả nam giới và nữ giới, tuy nhiên nữ nhân có đôi phần nặng hơn. Sao này đem đến sự buồn khổ, lo lắng, chán nản, thờ ơ. Trong nhà thường có chuyện buồn, lục súc bất lợi. Nên đi xa bởi đi xa sẽ có tiền tài, ở nhà sẽ gặp tai ương.

Nam nhân gặp sao này rất dễ bị phụ nữ hại. Nữ nhân gặp sao này chiếu mạng lúc đang mang thai thì lại rất may mắn.

Ngày 18 gặp sao này nên dùng Kim tiết bằng các dùng các loại đá phong thủy như thạch anh trắng, mã não trắng…

Sao Thái Âm (Thủy, tốt)

Người xưa nói: “Hành niên trực Thái âm, cầu danh và cầu lợi, vạn sự đều như ý, tiền đồ nên viễn hành”.

Là sao chủ về mọi chuyện như ý. Cho nên gặp sao này cầu danh lợi đều được. Nữ nhân sẽ được vui vẻ, hạnh phúc, có tiền tài và dễ dàng đạt được ước mơ như mong muốn. Nhưng đối với việc sinh nở lại gặp bất lợi. Nam nhân thì việc đi lại thuận lợi, hanh thông. Sẽ được nữ giới giúp đỡ, nhất là về tiền tài.

Ngày 26 nên dùng Thủy đón bằng việc đeo các loại đá phong thủy có màu đen như thạch anh đen, thạch anh khói…

Sao Mộc Đức (Mộc, tốt)

Người xưa nói: “Hành niên trực Mộc tinh, gặp phải bệnh tật nhỏ, bất lợi cho người âm”.

Sao Mộc Đức là Cát Tinh cho cả nam và nữ. Được sao này chiếu mạng thì sẽ gặp được nhiều may mắn, thăng quan tiến chức trong công việc. Có được quý nhân giúp đỡ, hôn nhân hòa hợp. Nhưng phụ nữ lại có hạn huyết quang. Nam nhân nên đề phòng các loại bệnh về mắt. Gia đạo có thể có đôi chút bất hòa nhưng nhân khẩu bình an cho nên không đáng ngại.

Đối với với mệnh Kim hay mệnh Mộc khi gặp sao này sẽ có đôi chút trở ngại nhưng không gây hại gì.

Để hóa giải, vào ngày 25 khi gặp sao này nên sử dụng các loại đá phong thủy có màu thuộc hành Hỏa như mã não đỏ, thạch anh tím, thạch anh hồng…

Ngày giờ giải sao hạn 2018

Dù gặp sao xấu hay sao tốt đều cần phải được hóa giải. Hiện nay tại các chùa sẽ chỉ làm lễ giải cho 1 số sao xấu như Thái Bạch, La Hầu, Kế Đô. Nếu trong năm gặp hạn những sao này thì bạn có thể đến chùa để làm lễ cho an tâm. Nhưng theo khoa học phong thủy, bạn cũng có thể sử dụng các loại đá phong thủy để gia tăng trường khí tốt cho bản thân. Sau đây là ngày giờ để làm lễ hoặc đeo trang sức phong thủy để hóa giải sao hạn.

Giải hạn Thái Tuế

Thái Tuế là chủ về họa phúc của một năm. Khi phạm phải Thái Tuế đa phần sẽ nhiều tai họa khó lường trước. Mọi việc sẽ không gặp được thuận lợi, may mắn nhất là với chốn quan trường. Công việc kinh doanh ế ẩm, đi xuống. Gia đạo bất ổn, vợ chồng bất hòa. Trong công việc dễ xảy ra xích mích cũng như tranh chấp với đồng nghiệp. Cơ thể dễ bị chảy máu.

Trẻ con khi sinh ra sẽ có những mối quan hệ “hình xung phá hại” với Thái Tuế. Người có chi của năm sinh trùng với Thái Tuế trực niên, dân gian gọi là phạm Thái Tuế, con chi đối xung với Thái Tuế gọi là xung Thái Tuế. Dù là loại nào cũng đều gặp khó khăn, cơ thể dễ gặp phải bệnh tật. Vì vậy, trong nhân gian mới có tục gặp Thái Tuế vào đầu năm để tránh mạo phạm tới Thái Tuế.

Trực Thái Tuế là năm bản mệnh của mình, như năm Tuất thì người có tuổi Tuất trực Thái Tuế (hay còn gọi là phạm Thái Tuế). Người trực Thái Tuế thường gặp nhiều rắc rối, chuyện buồn phiền. Dù có cố gắng, nỗ lực đến đâu thì kết quả cũng không như ý muốn.

Phạm Thái Tuế : 1, 13, 25, 49, 61, 73, 85 tuổi. Tức là lưu niên năm chi và lưu niên năm sinh tương đồng. Như năm 2018 tuổi Tuất gọi là phạm Thái Tuế, hay Trực Thái Tuế.

Xung Thái Tuế (đối xung) chính là lục xung là năm bản mệnh cộng thêm 6 năm nữa, tức là Tý Ngọ xung, Sửu Mùi xung, Dần Thân xung, Mão Dậu xung, Thìn Tuất xung, Tị Hợi xung.

Xung Thái tuế dễ gặp nhiều chuyện trắc trở, môi trường xung quanh xấu đi, công việc giảm sút, làm gì cũng cần cẩn thận. Xung Thái Tuế: 7, 19, 31, 43, 55, 67, 79, 91 tuổi, tức là lưu niên năm chi với chi năm sinh tương xung.

Hình Thái Tuế , là thiên xung, tức xung, nhưng không chính diện. Người hình Thái Tuế cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, dễ có chuyện thị phi, nên chú ý đến điều khoản của các hợp đồng để tránh chuyện kiện tụng không đáng có.

Hại Thái Tuế , là tương hại, người hại Thái Tuế cũng gặp chuyện bất an, tài vận và sự nghiệp khó có bước đột phá, cần phải cẩn trọng khi đầu tư.

Dù là hình thức nào, khi phạm Thái Tuế đều bị ảnh hưởng, như người xưa đã nói: “Thái Tuế chiếu vào thân, vô phúc lại tai ương”.