Phản hồi của bạn

 
 

Những lời chúc Tết ý nghĩa dành cho cha mẹ

09:28 07/02/2021

Tết là dịp để những người thân, những thành viên trong gia đình đoàn tụ lại sum vầy, cùng nhau đón chào năm mới, cùng chúc nhau những câu chúc hay và ý nghĩa.

Cùng Phan Gia gửi lời chúc đầy ý nghĩa đến với các đấng sinh thành trong dịp Tết này nhé.


Đừng quên gửi những lời chúc đến cha mẹ và những người thân yêu

Dưới đây là một số gợi ý những lời chúc Tết dành cho bố mẹ:

- Con chúc ba mẹ năm mới nhiều niềm vui mới, mọi khó nhọc trên đôi vai sẽ vơi bớt đi. Con chúc ba mẹ sống lâu trăm tuổi. Con chúc ba mẹ của con sống vui cùng con cháu.

- Con kính chúc ba mẹ sức khỏe dồi dào, lúc nào cũng “tươi trẻ” như thời mới yêu. Mong nhà mình lúc nào cũng quây quần, chị em chúng con luôn được nghe tiếng cười đùa vui vẻ của ba má.

- Tết Tân Sửu năm nay, con chúc bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thường này.

­- Một mùa xuân nữa đã đến rồi ba mẹ ơi! Cảm ơn ba và mẹ vì những điều giản dị mà trong suốt một năm qua con đã không nhận ra…. Con không chúc ba, mẹ trẻ khỏe đẹp đâu vì con biết sinh, lão, bệnh, tử đâu thể nào tránh được. Con chỉ mong ba, mẹ luôn sống vui vẻ, thanh thản, bớt lo toan, ít muộn phiền…Để ba mẹ có thể sống mãi với chúng con.

- Một năm mới nữa lại đến rồi, thời gian càng trôi nhanh thì lưng má càng thêm còng, tóc ba thêm sợi bạc và vì vậy tình thương của anh chị em chúng con dành cho bố mẹ lại càng thêm dày. Tết đến, xuân về, con gửi đến ba má ngàn lời yêu thương trìu mến, kính chúc ba má thêm nhiều hạnh phúc, sống vui sống khỏe. Tết này con sẽ về bên bố mẹ để thấy rằng cuộc sống còn thú vị lắm, còn có những cái Tết luôn ngập tràn yêu thương. Cầu mong cho ba má sống lâu hơn với các con các cháu. Chúc mừng năm mới!


- Nhân dịp năm hết tết đến, con xin chúc bố mẹ và gia đình mình mình có một năm mới giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm bố mẹ thất vọng, gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt bù đắp hàng chục năm trời công nuôi dưỡng của bố mẹ.

- Một mùa xuân nữa đã đến rồi ba mẹ ơi! Cảm ơn ba và mẹ vì những điều giản dị mà trong suốt một năm qua con đã không nhận ra…. Con không chúc ba, mẹ trẻ khỏe đẹp đâu vì con biết sinh, lão, bệnh, tử đâu thể nào tránh được. Con chỉ mong ba, mẹ luôn sống vui vẻ, thanh thản, bớt lo toan, ít muộn phiền…Để ba mẹ có thể sống mãi với chúng con.

- Mẹ ơi, mẹ vừa là người mẹ hiền, lại là người cha nghiêm khắc của chúng con. Chúng con lớn lên trong sự nhọc nhằn từ cuộc sống của mẹ. Giờ chúng con đã lớn nhưng mỗi đứa một phương, mẹ lại cặm cụi sống một mình. Mẹ chỉ mong sao các con của mẹ luôn bình yên và hạnh phúc. Mẹ thường nói món quà lớn nhất mẹ nhận được là hạnh phúc của các con. Năm hết Tết đến, con cầu mong mẹ luôn khỏe mạnh cùng chúng con. Mẹ ơi, con chỉ nói với mẹ một điều: con yêu mẹ nhiều nhiều lắm.


Hoặc bạn cũng có thể chúc cha mẹ những câu chúc ngắn gọn nhưng lại đầy ý nghĩa:

- Con chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe và mãi ở bên chúng con.

- Con không biết nói gì ngoài lời cảm ơn và mong muốn sẽ được ở bên bố mẹ.

- Hãy luôn là điểm tựa của con, bố mẹ nhé.

- Mạnh khỏe - Vui Vẻ… đó là tất cả những gì con sẽ cố gắng cho gia đình mình.

- Hãy để con được ôm bố mẹ và gửi ngàn vạn lời chúc tuyệt vời nhất tới bố mẹ.

- Chúc cha mẹ một năm mới đầy sức khỏe và hạnh phúc.

- Con sẽ chăm chỉ học tập hơn trong năm mới này. Bởi con biết đó là điều khiến bố mẹ hạnh phúc nhất.

- Hãy luôn bên con bố mẹ nhé.

- Chúng con yêu ba mẹ nhiều lắm.