Phản hồi của bạn

 
 

Cách tắm cho ông Thần Tài - ông Địa chuẩn nhất bạn nên biết

17:35 19/12/2022

Tắm cho ông Thần Tài, ông Địa là một hình thức tăng linh khí, vượng vận tài lộc cho cửa hàng, công ty. Thông qua bài viết này, Phong thủy Tam Nguyên sẽ hướng dẫn bạn cách tắm cho ông Thần Tài một cách cụ thể nhất.

TẠI SAO PHẢI TẮM CHO ÔNG THẦN TÀI, ÔNG ĐỊA?

Ban thờ Thần Tài thường được đặt tại các vị trí thấp, có khí gần cửa ra vào, lối đi lại, nên lâu ngày có thể bị bám bụi trong thời gian dài. Nếu không lau dọn, tắm mưa cho ông Thần Tài ông Địa thường xuyên sẽ bị giảm đi linh khí, khiến mọi mong cầu của gia chủ với Thần Tài Thổ Địa sẽ không còn linh ứng nữa.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài rất thích sự sạch sẽ, hay những nơi thoáng mát, mặc dù tượng thờ ông Thần Tài hay được đặt ở bàn thờ, tủ thờ gỗ sát mặt đất, nền nhà. Bởi vậy, việc tắm cho ông Thần Tài ông Địa cần được gia chủ quan tâm, lưu ý hơn để không bị mất đi tài lộc cho nơi kinh doanh của mình.

CÁCH TẮM CHO ÔNG THẦN TÀI, ÔNG ĐỊA GIÚP THU HÚT TÀI LỘC TRONG KINH DOANH

Tượng Thần Tài khi bị bám bụi thì không nên để quá lâu. Mà gia chủ cần tắm cho ông Thần Tài thường xuyên nhằm thể hiện sự tôn sùng, thành kính, trân trọng của bản thân dành cho Thần Tài – vị thần may mắn, phù trợ cho tài vận hanh thông, cầu quý nhân như ý giúp công việc kinh doanh gặp nhiều may mắn. Thông thường, việc tắm cho ông Thần Tài không nhất thiết phải chọn ngày. Tuy nhiên, tốt nhất nên tắm cho ông Thần Tài vào ngày vía Thần Tài hàng năm (ngày mùng tức ngày mùng 10 âm lịch), hoặc vào ngày rằm, mùng một hàng tháng. Gia chủ cúng có thể tắm mưa cho ông Thần Tài ông Địa vào những ngày mưa để tăng linh khí, vượng tài.

\

Vào những ngày này, gia chủ sau khi tắm cho ông Thần Tài xong, hãy cắt tỉa chân nhang nếu quá dài và lau dọn bàn thờ Thần Tài thật sạch sẽ, sau đó hãy thắp một nén hương khấn cáo với Thần Tài – Thổ Địa về thụ hưởng hương hoa, lễ vật. Trước khi tắm cho ông Thần Tài, gia chủ nên thắp nhang để báo cáo với các vị thần về việc mình sắp làm, sau đó chuẩn bị nước tắm cho tượng Thần Tài.

Nước tắm cho ông Thần Tài có thể sử dụng nước hoa bưởi, nước gừng hoặc rượu gừng. Công dụng của những loại nước này là đều mang đến hương thơm và có khả năng tẩy uế, loại bỏ bụi bặm, đem lại sự thanh khiết thuần túy cho bàn thờ Thần Tài nơi cửa hàng, công ty, giúp thêm thuận lợi cho con đường kinh doanh của gia chủ.

CẦN LƯU Ý GÌ KHI PHA NƯỚC TẮM CHO ÔNG ĐỊA, ÔNG THẦN TÀI

Khi pha nước tắm cho ông Thần Tài cần lấy nước đun sôi để đến khoảng 400C rồi cho hoa bưởi hoặc gừng pha rượu vào. Nguồn nước để tắm cho ông Thần Tài phải là nước sạch hoặc nước mưa, tuyệt đối không dùng nước ở ao hồ, sông suối hoặc nước không rõ nguồn gốc gây mất đi sự trang nghiêm, tôn kính với các vị Thần.

Với nước tắm cho ông Thần Tài cần được đựng trong thau, chậu sạch, tốt nhất các loại thau chậu ấy nên dùng riêng hoàn toàn, tránh sử dụng chậu tắm rửa cho tượng Thần Tài hoặc lau dọn bàn thờ cho những công việc khác. Ngoài ra, khăn lau dùng để tắm cho ông Thần Tài là khăn sạch, dùng riêng chỉ để tắm cho Thần Tài, Thổ Địa, tuyệt đối không nên sử dụng với những mục đích khác.

CÁC BƯỚC TẮM CHO ÔNG THẦN TÀI ĐÚNG CÁCH ĐỂ CẦU ĐƯỢC TÀI LỘC TRONG KINH DOANH

Khi tắm cho ông Thần Tài – Thổ Địa, gia chủ cần tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Gia chủ nên thắp nhang khấn nguyện, báo cáo về việc mình định làm, không cần quá cầu kỳ, mà chỉ cần sự thành tâm, kính trọng khi trình bày với bề trên.

Bước 2: Sau khi khấn vái xong, đem tượng Thần Tài mang đến nơi sạch sẽ và tiến hành tắm cho các ngài bằng chậu nước đã pha sẵn.

Bước 3: Lấy khăn lau sạch đã được chuẩn bị sẵn để lau rửa tượng một cách cẩn thận, kỹ càng, sạch sẽ.

Bước 4: Sau khi tắm rửa xong thì đem tượng đến nơi khô ráo, có ánh sáng chan hòa để tượng khô tự nhiên là tốt nhất.

Lúc này, gia chủ có thể tiến hành lau dọn bàn thờ cùng các vật phẩm thờ cúng để tổng thể bàn thờ có được sự sạch sẽ, thoáng đãng. Sau đó, khi tượng Thần Tài, Ông Địa đã được lau khô thì đặt lại vị trí trên bàn thờ và thắp nén hương tạ lễ là được.

Trên đây là hướng dẫn cách tắm cho ông Thần Tài ông Địa, gia chủ nên luôn ghi nhớ để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ, giúp công việc kinh doanh phát triển, vượng vận linh khí, tài lộc cho công ty, cửa hàng mình.