Phản hồi của bạn

 
 

Cách sử dụng lư gốm để đốt trầm hương hiệu quả nhất

10:33 14/08/2022

Đốt trầm hương từ lâu đã và đang trở thành một thói quen không thể thiếu trong đời sống tinh thần người Việt. Theo quan niệm phong thủy, trầm hương có thể loại bỏ âm khí và bảo vệ cả nhà trước những vận xui. Ngoài ra chúng còn được dùng để khử mùi hôi ẩm mốc và tạo ra bầu không khí trong lành. Có rất nhiều dụng cụ có thể dùng để đốt trầm hương, trong đó có Lư gốm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng lư để đốt trầm hương sao cho chuẩn nhé.

VÌ SAO NÊN ĐỐT TRẦM HƯƠNG?

Trầm hương được làm từ hai nguyên liệu chính là: bột gỗ trầm hương và keo kết dính. Trầm hương được sử dụng nhiều nhất là trong các nghi lễ thờ cúng. Ngoài ra đốt trầm hương còn đem lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe con người.

Hương thơm từ nhang trầm hương giúp khử mùi ẩm mốc và trả lại bầu không khí trong sạch cho không gian sống. Ngoài ra nó còn giúp thu hút năng lượng tốt vào trong nhà gia chủ. Nhờ vậy mang đến cho gia chủ sự bình an, gia đình đầm ấm và gặp nhiều may mắn. Do đó đốt nhang trầm được thực hiện phổ biến khi xây nhà mới, mở văn phòng hay muốn tân trang lại không gian sống.


Đốt trầm hương bằng lư gốm đảm bảo sạch sẽ và an toàn

Trầm hương còn giúp tinh thần con người thoải mái, thư giãn và giảm áp lực nhờ vào hàm lượng tinh dầu tự nhiên tỏa ra khi đốt. Khi ngửi mùi hương trầm sẽ có cảm giác sảng khoái tinh thần, tĩnh tâm, dễ chịu và bình yên. Hiệu quả sẽ càng tăng lên rõ rệt hơn khi kết hợp cùng với âm nhạc  nhẹ nhàng, nhất là nhạc thiền. Khi đó mọi áp lực sẽ hòa vào làn khói trầm và tan đi. Đã có rất nhiều người chọn lựa việc đốt trầm hương cho các buổi thiền định hoặc yoga.

CÁCH SỬ DỤNG LƯ GỐM ĐỂ ĐỐT TRẦM HƯƠNG

- Mở nắp lư gốm sứ ra và quan sát đáy lư có lớp vải nỉ màu đen chống cháy.

- Hãy bật quẹt đốt trầm hương nụ rồi đến trầm hương vòng/khoanh. Khi trầm hương đã cháy thì thổi tắt lửa rồi đặt vào lư và đậy nắp lư lại. Bây giờ chỉ cần ngồi hưởng thức hương thơm của trầm.

- Nếu bạn muốn xông bằng trầm hương miếng (giác trầm), bột trầm hương, bạn hãy đốt trực tiếp hoặc mua thêm than hoạt tính để đốt. Đầu tiên bỏ miếng nỉ đen ra ngoài và đốt cháy than hoạt tính. Sau đó đặt trầm hương miếng (giác trầm), bột trầm hương với lượng vừa đủ lên than hoạt tính. Tiến hành đậy nắp lư và thưởng thức hương thơm của trầm.

- Sau khoảng 4-5 tiếng sử dụng hãy dùng nhíp hoặc khăn giẻ mở nắp Lư gốm để kiểm tra xem trầm hương đã cháy hết chưa. Nếu trầm đã cháy đen hết ta có thể gắp bỏ ra ngoài. Nếu chưa có thể dùng que nhỏ để trở phần chưa cháy tiếp xúc với miệng lư để tiếp tục sử dụng cho những lần sau.

- Nếu bạn sử dụng bột trầm hương để xông sẽ tỏa ra hương trầm dịu ngọt giúp tinh thần khoan khoái, an tâm, định thần, dịu hệ thần kinh đang căng thẳng.


Lư gốm đốt trầm hương đem đến sự khoan khoái, dễ chịu rất tốt cho sức khỏe

LƯU Ý KHI ĐỐT TRẦM TRONG LƯ GỐM

- Khi mua lư gốm thông thường bạn sẽ được tặng kèm miếng lót chống cháy. Miếng lót này sẽ giữ cho hương không bị tắt giữa chừng khi đốt đồng thời hứng tàn nhang rơi, giúp Lư luôn sạch.

- Trước khi đốt trầm hương, bạn nhớ vệ sinh sạch sẽ tàn hương đã cháy hết trên miếng lót nhằm mục đích không ảnh hưởng đến hương thơm của trầm mới.

- Tùy vào mục đích sử dụng và không gian sống bạn hãy chọn lư hương có kích thước phù hợp tránh lãng phí.

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến bạn công dụng cũng như là cách đốt trầm trong Lư gốm sao cho thật hiệu quả. Trầm hương giúp tạo ra một bầu không khí dễ chịu với mùi hương nhẹ nhàng khoan khoái giúp cho ta cảm thấy bình tâm và tĩnh lặng hơn.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những tri thức hữu ích đối với các bạn. Bạn nên tìm mua vật phẩm phong thủy tại các địa điểm uy tín, thương hiệu lớn.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 /
0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA