Phản hồi của bạn

 
 

Ý nghĩa và tượng trưng của một số màu sắc phổ biến trong phong thủy

17:29 30/01/2018

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu sắc tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên. Khi cây lá xanh tươi sẽ có màu xanh lá cây. Vì vậy, màu xanh lá cây mang ý nghĩa của sự sống, sức sống và hoạt động mãnh liệt. Màu xanh lá cây hiện hữu hầu hết mọi nên xung quanh chúng ta.

Vòng tay Diopside mix Tỳ Hưu
Quả cầu phong thủy thạch anh xanh vân

Xanh lá cây giúp cho suy nghĩ, tư duy của chúng ta hoạt động mạnh mẽ hơn. Bởi khi nhìn vào màu xanh lá cây, não bộ sẽ bị kích thích và giúp chúng ta có thể phát huy tác dụng của mọi ý nghĩ và kiến thức đã có. Tâm hồn trở nên nhẹ nhàng, thư thái. Vì vậy, rất nhiều người khi muốn sáng tạo hoặc lòng thanh tịnh hơn thường đắm mình vào không gian thiên nhiên, cây cỏ.

Màu đỏ

Từ xa xưa, người ta tin rằng màu đỏ là màu sắc của quyền lực và sự thống trị. Tuy nhiên, theo văn hóa phương Đông thì màu đỏ là màu tượng trưng cho sự ấm áp, niềm vui, sung túc và đoàn viên.

Vòng tay mã não đỏ thiết kế

Theo văn hóa phương Đông, màu Đỏ thường là màu sắc của vua chúa. Nếu bạn chú ý kĩ, màu đỏ cùng với màu vàng thường được sử dụng trong các hoàng cung hay trang phục của những người có quyền lực, chức cao vọng trọng thời xưa. Màu đỏ biểu tượng cho sự năng động, kích thích niềm khao khát, đam mê, khát vọng trong suy nghĩ cũng như hành động.

Ý nghĩa của màu vàng

Nếu màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho quyền lực, thì màu vàng lại là màu sắc cho sự giàu có. Màu vàng giúp cho chúng ta có thể thực hiện được những ước mơ, hoài bão đã ấp ủ từ lâu. Từ đó đem lại sự hành động cũng như suy nghĩ.

Tỳ Hưu thạch anh vàng
Cặp rồng ngọc Hoàng Long

Nếu đa phần người phương Đông ưa chuộng màu đỏ, thì màu vàng lại được sử dụng khá phổ biến tại các nước phương Tây.

Màu tím

Vòng tay thạch anh tím mix tỳ hưu tím bọc bạc
Quả cầu phong thủy thạch anh tím

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng từng nghe qua câu “màu tím thủy chung”. Màu tím được xem như là màu sắc tượng trưng cho tấm lòng son sắc, vẹn tình vẹn nghĩa của sự thủy chung. Màu tím giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Là màu sắc có thể phối và hòa hợp với bất kì không gian nào.

Xanh da trời

Xanh da trời là màu sắc nhẹ nhàng êm dịu nhất, nịnh mắt nhất. Nó không gây sự kích thích cao hay chói mắt như màu đỏ hoặc màu vàng. Khi nhìn vào màu xanh da trời, chúng ta sẽ có cảm giác bình yên và vô cùng thoái mái.

Vòng tay đá Aquamarine mix bạc

Nếu là người chú ý quan sát, bạn sẽ thấy rằng nên các logo hay các biểu tượng cho sự hòa bình đa phần đều được sử dụng bằng màu xanh da trời. Từ lâu, màu xanh da trời được coi như là biểu tượng của sự hòa bình, bằng hữu, bạn bè giữa các quốc gia hoặc tổ chức. Những người có ưa thích màu xanh da trời thường có tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng, niềm nở và vui tươi.

Màu đen

Màu đen đem đến cho chúng ta sự bí ẩn, huyền bí nhưng cũng có 1 cảm giác vô cùng cao quý và sang trọng. Màu đen thường thu hút ánh nhìn của con người. Trong cuộc sống, những điều xấu xa, không tốt hoặc diễn tả lại những nơi tội lỗi người ta thường sử dụng màu đen. Màu đen bí ẩn, huyền bí khiến cho chúng ta cảm nhận được sự sợ hãi bởi bên trong nó chứa đựng những điều mà chúng ta không thể nhìn thấy. Nhưng không vì thế mà người dùng ít sử dụng màu đen. Bởi màu đen toát lên vẻ cao sang, quý phái. Thể hiện quyền lực cũng như địa vị của người sử dụng.

Quả cầuphong thủy thạch anh đen
Mặt Phật Di Lặc đá Onic đen

Màu hồng

Khi nhắc đến tình yêu hay sự dễ thương, xinh xắn người ta thường nghĩ ngay đến màu hồng. Màu hồng đem đến cho chúng ta sự hấp dẫn, những suy nghĩ mơ mộng nhưng tích cực và những hành động dễ thương, thu hút sự chú ý của người khác. Những người có sở thích sử dụng màu hồng thường có tính cách vô cùng vui vẻ, lối suy nghĩ khá đơn giản, phóng khoáng. Màu hồng có màu sắc tươi sáng, bắt mắt vì vậy, có rất nhiều người yêu thích màu hồng với mong muốn cuộc sống của mình cũng tươi sáng, tích cực như vậy.

Quả cầu phong thủy thạch anh hồng
Thiềm Thừ thạch anh hồng

Màu trắng

Nếu như màu hồng là biểu tượng của tình yêu, sự dễ thương. Thì màu trắng lại mang ý nghĩa của sự thanh khiết, tinh khôi. Nó cũng tượng trưng cho những sự bắt đầu, khởi đầu mới. Màu trắng là 1 màu sắc đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt. Nhưng cũng bởi vì sự đơn giản đó mà nó mang đến 1 cảm giác lạnh lẽo, cô đơn. Những người ưa thích màu trắng thường là những người sống nội tâm. Suy nghĩ của họ khá phức tạp, tâm hồn khá yếu đuối như kiểu suy nghĩ của họ là 1 khoảng trắng bao la, rộng lớn mà không phải ai cũng hiểu hay biết đến.

Vòng tay Bạch Ngọc
Quả cầu thạch anh trắng

Tỳ Hưu đá cẩm thạch