Phản hồi của bạn

Tác dụng của thanh lăn massage và Guasha massage đá thạch anh hồng

17:11 30/09/2024

Liệu pháp làm đẹp cùng đá tự nhiên đã xuất hiện từ thế kỷ thứ 7 trong văn hoá Trung Hoa. Với việc chế tác thanh lăn và guasha bằng đá thạch anh, đặc biệt là thạch anh hồng mang nhiều ý nghĩa và công năng đặc biệt.

Thạch anh là đá bán quý hàng triệu năm hội tụ linh khí trời đất, mang trong mình nguồn năng lượng nên có rất nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe và cuộc sống con người. Trong phong thủy, thạch anh hồng là viên đá biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, mang đến những điều tích cực cho công việc và cuộc sống.

Trong vấn đề sức khỏe, hàng ngàn năm trước, người xưa đã dùng thạch anh để chữa bệnh. Theo các nghiên cứu, thạch anh hồng mang đến những tác dụng tích cực cho tim mạch và hệ thần kinh. Thạch anh hồng có khả năng tác dụng lên hệ thần  kinh giúp giải trừ những mệt nhọc, lo âu ra khỏi cơ thể,đồng thời giúp tăng khả năng miễn dịch và tác dụng lên hệ hệ tiết liệu, tủy xương và mạch máu. Thạch anh còn ứng dụng rộng rãi trong trang sức và làm đẹp.

Tác dụng của việc massage với thanh lăn và guasha thạch anh hồng

Massage mặt với thanh lăn và guasha chế tác từ đá thạch anh hồng mang đến nhiều lợi ích quan trọng:

- Làm da sáng mịn: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng đá thạch anh đem lại năng lượng tích cực cho sức khỏe và làn da. Khi dùng đá thạch anh để mát xa sẽ làm quá trình tuần hoàn máu diễn ra hiệu quả hơn, từ đó các mạch máu li ti dưới da cũng được lưu thông giúp cho làn da hồng hào, căng tràn sức sống.

- Nâng cơ, chống lão hóa: Tác động từ đá thạch anh trong quá trình massage sẽ làm săn chắc các vùng cơ, kích thích vào các huyệt để chống chảy xệ và chống lão hóa da.

- Se khít lỗ chân lông: Làm lạnh đá thạch anh rồi dúng nó để massage lên mặt mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy tình trạng lỗ chân lông to dần được cải thiện đáng kể. Thêm vào đó, loại đá này còn giúp giảm sưng viêm các vùng da mụn và làm mờ thâm sạm hiệu quả.

- Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của da: Nguồn năng lượng từ ion âm có trong đá thạch anh sẽ kích thích các tế bào hoạt động mạnh mẽ để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da hàng ngày.

Cách làm đẹp với thanh lăn thạch anh hồng

Sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da để massage mặt bằng đá thạch anh

Để tăng cường hiệu quả massage da mặt bằng đá thạch anh, bạn có thể kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, tinh dầu hoặc kem dưỡng.

-Kết hợp với tinh dầu: Tinh dầu có khả năng thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng từ bên trong. Khi sử dụng đá thạch anh massage mặt cùng với tinh dầu, các dưỡng chất trong tinh dầu sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn.

Kết hợp với serum: Serum có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước và chống lão hóa. Khi sử dụng đá thạch anh massage mặt cùng với serum, các dưỡng chất trong serum sẽ thẩm thấu vào da hiệu quả hơn, tối ưu hóa việc chăm sóc da.

Kết hợp với kem dưỡng da: Kem dưỡng da giúp khóa ẩm, làm da mềm mịn và căng bóng. Khi sử dụng đá thạch anh massage mặt cùng với kem dưỡng da, kem sẽ thấm sâu vào da tốt hơn, mang lại hiệu quả chăm sóc da bền vững hơn.

Cách massage với đá thạch anh đơn giản

Đây là cách dễ dàng khi dùng đá thạch anh massage vùng mặt giúp giảm sưng viêm và trẻ hóa da.

- Bước 1: Rửa sạch đá để tránh đưa bụi bẩn và vi khuẩn bám vào bề mặt da.

- Bước 2: Cho đá vào làm lạnh trong tủ lạnh khoảng vài phút.

- Bước 3: Làm sạch mặt với nước ấm, sau đó dùng đá thạch anh đã làm lạnh đó để massage nhẹ nhàng vùng mặt. Các động tác nên thực hiện theo chiều từ trong ra ngoài và vuốt theo hướng từ dưới lên trên.

- Bước 4: Massage trong vòng 5 – 10 phút thì rửa mặt lại với nước mát

Cách làm đẹp với Guasha massage

Guasha là một liệu pháp massage trong y học cổ truyền Á Đông, có nghĩa là “xua đuổi bệnh tật”. Thời nhà Minh,  người Trung Quốc cổ đã hệ thống hóa cách sử dụng nó. Ở Đông Nam Á, guasha còn có những cái tên khác như “Cạo Gió” (Việt Nam), “Khoud Lam” (Lào), “Hak” (Thái Lan),...

Cũng như các bước làm đẹp bằng thanh lăn massage thì các bạn cũng sẽ phải làm sạch da trước, sau đó thoa một lớp Tinh dầu mặt rồi bắt đầu massage. Nhưng bạn cần lưu ý rằng khi bắt đầu massage bằng guasha bạn cần bắt đầu massage bằng lực nhẹ nhất rồi tăng dần ở mức vừa phải để tránh tình trạng dùng lực quá mạnh gây tổn thương da mặt.

Bạn có thể di chuyển guasha trên da theo 2 cách: chuyển động đá tròn nhỏ và chuyển động đá sang hai bên má theo hướng kéo lên. Bạn nên di chuyển đá từ cằm, lên má đến thái dương và trán. Sau đó, tiếp tục massage cho vùng cổ theo chuyển động dọc.

Một số lưu ý:

- Có thể dùng massage mỗi lần khoảng 5 – 10 phút, ngày 1-2 lần.

- Đảm bảo thanh lăn và guasha luôn sạch: Để chăm da, việc vệ sinh thực sự rất quan trọng. Khi dùng thanh lăn, nếu dụng cụ này mang lại nhiều vi khuẩn thì làn da sẽ có nguy cơ nổi mụn cùng nhiều vấn đề khác. Để đảm bảo, bạn cần vệ sinh thanh lăn với nước ấm trước và sau khi sử dụng, bảo quản chúng ở hộp riêng biệt, sạch sẽ.

- Cần lựa chọn đúng đá thạch anh tự nhiên, tránh các loại nhựa giả đá, đá nhân tạo, bột đá có thể gây những tác dụng xấu hoặc kích ứng da.

Với vật phẩm từ Phan Gia, bạn luôn yên tâm là sản phẩm 100% là đá thạch anh tự nhiên.Phan Gia chúc bạn sẽ luôn tươi trẻ và xinh đẹp!

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com