Phản hồi của bạn

 
 

Ý nghĩa của lá bồ đề trong phong thủy

16:58 11/09/2022

Hiện nay, lá bồ đề được nhiều người ưa chuộng. Đây được coi là vật phẩm phong thủy đem tới may mắn, cát lành, thu hút tài lộc và giải trừ tà khí, âm khí thâm nhập vào thân mệnh. Từ đó, giúp người sở hữu làm bất cứ việc gì cũng thuận lợi, suôn sẻ, gặt hái nhiều thành công hơn. Vậy ý nghĩa của lá bồ đề trong phong thủy là gì? Tác dụng của lá bồ đề trong phong thủy ra sao? Hãy cùng Phong thủy Phan Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CÂY BỒ ĐỀ CÓ NGUỒN GỐC TỪ ĐÂU?

Bồ đề được phiên âm theo tiếng Phạn là Bodhi, có nghĩa là sự thức tỉnh, thông suốt đạo lý. Tương truyền, vào khoảng 500 năm TCN, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã ngồi thiền định dưới một gốc cây suốt 49 ngày đêm và đạt được giác ngộ, thành chính quả. Từ đó cái cây ấy có tên là Cây Bồ Đề - có nghĩa là sự thức tỉnh. Trong kinh sách, loài cây này được gọi là “cây giác ngộ”. Các tín đồ theo đạo Phật coi bồ đề là cây nhà Phật.

Cây bồ đề bắt nguồn từ Ấn Độ - cái nôi của Phật Giáo. Loại cây này được người dân Ấn Độ cho là linh thiêng. Cây Bồ Đề phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, phía Tây Nam Trung Quốc. Tại Việt Nam, nó được trồng nhiều nhất tại một số khu vực miền núi, trung du như Sơn La, Lai Châu, Nghệ An, Thanh Hóa…

Xưa kia, khi bồ đề chưa xuất hiện ở nước ta, những ai có điều kiện đi du lịch Ấn Độ mà nhặt được những chiếc lá bồ đề sẽ mang về làm kỷ niệm, làm quà tặng bạn bè, người thân. Với ý nghĩa trao tặng may mắn, linh thiêng cho mọi người. Đối với những người có niềm tin về tôn giáo, họ xem lá bồ đề như một lá bùa hộ mệnh, trợ thân. Người ta mang theo bên mình để mong cầu nhận được sự gia hộ độ trì của Đức Phật. Từ đó gặp nhiều thuận lợi, an lành trong cuộc sống.

Ý NGHĨA CỦA LÁ BỒ ĐỀ

Lá bồ đề có hình dạng giống trái tim, là biểu trưng cho tình yêu thương ấm áp và cũng tượng trưng cho tấm lòng từ bi của Đức Phật luôn dành cho chúng sinh. Chính vì thế, lá bồ đề trong phong thủy được mệnh danh là lá bùa hộ mệnh cho con người, giúp mọi người bình tâm, suy xét thấu đáo trước khi làm bất cứ việc gì, đồng thời có sự giác ngộ, thức tỉnh. Qua đó, loại bỏ những thói hư, tật xấu, và tạp niệm trong thân tâm, biết yêu thương nhân loại.


Bồ Đề là loại cây biểu trưng cho cát lành, bình an. Do vậy nó được mô phỏng thành vật phẩm phong thủy, giúp đem lại may mắn cho chủ nhân sở hữu

Cây Bồ Đề có sức sống vô cùng mãnh liệt. Xét dưới góc độ tâm linh, loài cây này có giá trị âm hưởng sâu sắc. Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thiền định dưới gốc cây 49 ngày, đến khi thành Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác.

TÁC DỤNG CỦA LÁ BỒ ĐỀ TRONG PHONG THỦY

Lá bồ đề là vật phẩm chứa nhiều công năng diệu kỳ: mang lại sự thanh tịnh, che chở gia chủ vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Bên cạnh đó, lá bồ đề còn có tác dụng loại trừ âm khí, gia tăng năng lượng may mắn, thu hút duyên lành, giúp cuộc sống của con người luôn được hạnh phúc, yên vui.

Khả năng “kêu gọi” tài lộc cho gia chủ chính là một trong những công hiệu mà lá bồ đề đem lại. Ngoài ra, mỗi khi ta nhìn thấy lá bồ đề như một lời nhắc nhở về sự tỉnh thức, giác ngộ, tránh sa ngã vào những sai lầm, u mê; luôn nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo, kỹ lưỡng. Đồng thời, thể hiện ý chí phấn đấu, vươn lên, vượt qua mọi bão giông trong cuộc sống. Đó chính là lý do nhiều gia chủ mong muốn sở hữu lá bồ đề đến vậy.

Trên đây là ý nghĩa và công năng của lá bồ đề trong phong thủy. Đừng quên theo dõi những thông tin hữu ích khác tại Phong Thủy Phan Gia để được tư vấn về các vật phẩm phong thủy đem lại cát lành, may mắn.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA