Phản hồi của bạn

 
 

Tượng gà trống phong thủy: Linh vật hóa giải đào hoa sát

17:25 17/11/2022

Từ xa xưa, gà là một trong những loài động vật có mối liên hệ mật thiết với cuộc sống của con người. Trong truyền thuyết về Sơn Tinh, Thủy Tinh gà cũng được coi là một trong những sính lễ thách cưới của vua Hùng khi ông muốn gả công chúa Mị Nương. Đặc biệt là hình tượng gà trống, từ lâu đã trở thành một trong những hình tượng văn hóa dân gian của người Việt Nam.

HÌNH TƯỢNG GÀ TRỐNG ĐỒNG TRONG PHONG THỦY

Những chú gà trống được coi như là một linh vật vì tiếng gáy mỗi sáng sớm của con gà trống được xem là báo hiệu cho những điều tốt đẹp, ngăn cản được những nguồn năng lượng xấu xung quanh. Ngoài ra, “Gà” trong tiếng Hán Việt đọc là "Kê" - đồng âm với "Cát", biểu trưng cho mọi sự may mắn, tốt lành. Ở các nước nho giáo như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, con gà tượng trưng cho 5 đức tính tốt của người nam giới: Văn - Vũ - Dũng - Nhân - Tín.

Trong đó:

- Văn: Mào đỏ tựa như mũ quan văn nên còn được cho là có tác dụng chiêu tài, công thành danh toại.

- Vũ: Cựa gà bén nhọn là vũ khí chiến đấu

- Dũng: Càng gặp đối thủ mạnh càng chọi hăng

- Nhân: Có đồ ăn ngon thì gọi cả đàn

- Tín: Gáy sáng đúng giờ. Gà gáy sáng gắn liền với bình minh, xua tan bóng tối cũng như canh gác khỏi những kẻ hiểm độc chuyên lợi dụng những góc tối để tấn công và hãm hại người khác.

Ý NGHĨA TƯỢNG GÀ TRỐNG ĐỒNG TRONG PHONG THỦY

Hóa giải năng lượng xấu và những xung đột:

Với hình tượng được khắc họa mạnh mẽ và dũng mãnh, tượng gà trống được coi là có khả năng xua đuổi tà khí, những linh hồn xấu và giúp con người biết giờ để chuẩn bị công việc cũng như có kế hoạch làm việc hiệu quả. Tượng gà trống thường được bày trong phòng ăn để xua đuổi năng lượng xấu, sự ám hại của tiểu nhân, hóa giải những xung đột để mang đến sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

Hóa giải sát khí trong thiết kế nhà:

Trong thiết kế nhà ngày nay có rất nhiều đường dẫn điện, dây cáp, đường ống thoát nước,..ở cả bên trong và bên ngoài. Theo phong thủy, hình dạng của chúng trông giống như một con rết, gây nên những sát khí bao phủ ngôi nhà, mang lại những điềm xấu cho gia chủ.

Để hóa giải hiện tượng này, gia chủ chỉ cần đặt một bức tượng gà trống tại nơi mà nó phải đối mặt với hình con rết và đảm bảo rằng mỏ của con gà trống phải quay ra hình con rết. Điều này có hàm ý "gà mổ rết", làm lệch năng lượng âm, bổ sung những nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà, giúp mọi thành viên luôn may mắn và bình an.

Hóa giải đào hoa sát:

Gà trống đóng vai trò quan trọng trong một đàn khi luôn bao dung chở che cho gia đình. Đây cũng là biểu tượng cho sự chung thủy và trách nhiệm. Ngoài ra, gà trống oai phong luôn đánh dấu lãnh thổ, không cho người lạ phá hoại mối đoàn kết của gia đình. Trong hôn nhân, rất nhiều gia đình trục trặc, thậm chí đổ vỡ vì gia chủ đào hoa. Do đó, tượng gà trống được coi là bảo bối yêu thích của các bậc thầy phong thủy truyền thống để hóa giải đào hoa sát.

Gia chủ có thể bày một bức tượng con gà trống vàng hoặc đồng, vào góc của tủ quần áo của nửa kia để người đó tận tâm và yêu thương gia đình hơn, không còn tư tưởng ngoại tình, “đứng núi này trông núi nọ” nữa.

Thu hút và thúc đẩy tài lộc trong kinh doanh:

Gà trống nổi tiếng với khả năng mổ thóc bách phát bách trúng, rất chắc chắn và kiên định. Hình ảnh này được ví von như mưu cầu thành công, “đánh đâu thắng đó”, cũng là tiêu chí hàng đầu của bất kì công việc kinh doanh nào. Do vậy, các doanh nhân thường bày biểu tượng gà trống để mong đợi một sự phát triển mới, thành công.

Mong rằng, qua bài viết trên quý gia chủ đã có thêm hiểu biết về ý nghĩa của hình tượng gà trống trong phong thủy.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA