Phản hồi của bạn

 
 

Trầm Hương là gì và tác dụng của Trầm Hương trong phong thủy

15:49 31/03/2023

Nhắc đến trầm hương chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hương thơm đặc biệt và giá trị to lớn của trầm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những kiến thức am hiểu sâu sắc về loại gỗ này cũng như cách phân loại trầm hay các giá trị đặc biệt của chúng trong đời sống và phong thuỷ. Do đó, trong bài viết dưới đây, hãy cùng Phan Gia tìm hiểu chi tiết tổng hợp kiến thức về trầm hương cụ thể nhé!


Trầm Hương chính là món quà quý giá từ mẹ thiên nhiên

TRẦM HƯƠNG LÀ GÌ?

Trầm Hương (hay còn gọi là gỗ trầm hương, gỗ lô hội, gỗ đại bàng hoặc gharuwood) là một phần gỗ được sinh ra từ vết thương nằm bên trong thân cây Dó Bầu (tên khoa học là Aquilaria). Các vết thương này được hình thành một cách tự nhiên như bị kiến, sâu, mối đục hoặc hình thành sau khi bị gãy đổ do bão. Khi bị tác động từ con người, thân cây sẽ bị khoan, đục, hoặc dùng các chế phẩm vi sinh bơm vào cây để tạo trầm. Khi bị thương, cây Dó Bầu sẽ tiết ra một loại mủ đặc biệt giúp chữa lành vết thương. Qua hàng chục năm, lớp dầu quanh vết thương hấp thụ thổ nhưỡng, sau đó ăn sâu vào tâm gỗ và tạo ra Trầm Hương.


Vòng Trầm Hương được làm từ gỗ của cây Dó Bầu chứa trầm hương

ĐẶC ĐIỂM CỦA TRẦM HƯƠNG

Vì để tạo ra được trầm hương cần phải có một khoảng thời gian vô cùng lớn (trên 10 năm). Và cây Dó có tuổi càng cao thì lượng tinh dầu trầm thu được càng nhiều, từ đó chất lượng trầm cũng cao hơn. Gỗ Trầm Hương có vị đắng, màu vàng nâu như sáp ong. Gỗ trầm hương có đặc tính ấm và nóng. Về hương thơm, trầm hương có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Khi đốt lên, gỗ trầm tạo ra mùi hương thanh mát  vô cùng dễ chịu.

CÁC LOẠI TRẦM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Ngày nay, trầm hương được chia làm 3 loại chính:

- Trầm Hương tự nhiên: Đây là loại trầm có giá trị cao nhất hiện nay. Trầm hương tự nhiên được tìm kiếm và khai thác trong rừng. Ở những cây gió bầu lâu năm có trầm hương một cách tự nhiên nhất. Loại trầm này có màu sắc đậm, vị đắng và khi đốt có mùi thơm rất ngào ngạt.


Sản phẩm vòng tay trầm hương Indo tự nhiên tại Phan Gia

- Trầm rừng tự nhiên: Cũng giống với trầm hương tự nhiên. Nhưng khi khai thác sớm, tuổi trầm chỉ từ 12 - 14 năm thì được gọi là Trầm tốc. Loại trầm này có giá trị thấp hơn trầm hương tự nhiên. Nhưng nó vẫn là trầm hương được hình thành theo năm tháng.

- Trầm Hương nhân tạo: Đây là loại trầm hương được tạo ra bởi tác động của hoạt động con người. Do đó mà chất lượng trầm nhân tạo không cao. Nhiều cơ sở sử dụng phương pháp tiêm chất tạo trầm cho cây để nhanh có trầm, từ đó thu lợi nhuận nhanh. Nhưng sử dụng trầm nhân tạo có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

TÁC DỤNG CỦA TRẦM HƯƠNG TRONG PHONG THỦY

- Trừ tà, tẩy uế, đẩy lùi vận xui: Tác dụng lớn nhất của trầm hương trong phong thuỷ là giúp tẩy trừ uế khí, trừ tà ma, đẩy lùi vận xui. Ngay từ thời xa xưa, trầm hương đã xuất hiện trong các nghi lễ tôn giáo, tế đất trời, mời thần linh. Có lẽ vì tác dụng của trầm hương trong phong thuỷ vô cùng nổi bật mà chúng được sử dụng trong nhiều tôn giáo. Trầm hương được mệnh danh là mùi hương của Niết Bàn và hiện diện ở rất nhiều nghi lễ của Phật Giáo.

Người ta tin rằng “ma từ tâm mà ra”, chỉ có tâm hồn thanh tịnh, trong sạch thì tà ma mới không thể quấy nhiễu. Trầm hương với mùi hương nhẹ nhàng, vị ấm và thanh giúp nâng cao tinh thần, giúp tâm kiên định và xua đuổi ma quỷ trong tâm. Không chỉ Phật Giáo mà với đạo Thiên Chúa thì trầm hương cũng đóng vai trò quan trọng. Mùi thơm của trầm được xem là “hương thơm của Chúa Trời” giúp bảo vệ mọi thánh dân khỏi vận xui và xú uế.


Vòng Trầm tự nhiên giúp nâng cao tinh thần, tăng cường sức khỏe

- Chiêu tài, chiêu lộc, đem lại may mắn: Hiện nay, trầm hương không chỉ được sản xuất thành hương nhang mà còn được chế tác thành vòng đeo tay hay mặt vòng cổ trầm hương. Bởi lẽ người ta tin rằng theo phong thủy trầm hương có tác dụng chiêu tài, đem lại may mắn cho người sử dụng.

Vì trầm hương được tạo thành từ linh khí đất trời nên có một nguồn năng lượng mạnh mẽ, dồi dào. Nhờ vậy, vật phẩm này khi được sử dụng đúng cách không chỉ giúp xua tan uế khí, điềm xấu mà còn đem lại may mắn và tài lộc cho người đeo. Đặc biệt, khi đeo hay sử dụng trầm hương thường xuyên thì mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp an thần, giải tỏa căng thẳng. Vì thế, đầu óc bạn sẽ tập trung hơn để có những quyết định sáng suốt trong công việc và học hành.

- Mang lại bình an, sức khỏe: Trầm hương mang đến hương thơm nhẹ nhàng với mùi gỗ vừa ấm áp vừa thanh khiết, sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn, tinh thần dễ chịu hơn, bớt đi những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Đeo các vật phẩm từ trầm hương thường xuyên còn giúp hạn chế cơn nóng giận, mất bình tĩnh và giúp lưu thông khí huyết tốt hơn. Rất nhiều người đã cải thiện sức khỏe, cảm thấy thư thái hơn khi sử dụng trầm hương trong một thời gian liên tục. Ngoài ra, trong trầm hương có nguồn năng lượng dồi dào dương khí sẽ giúp ngăn cản tà khí, vận rủi để bảo vệ gia chủ bình an.

Hy vọng với những thông tin ở trên bạn sẽ hiểu hơn về trầm hương cũng như tác dụng của vòng trầm, qua đó có để chọn được một chiếc vòng trầm hương phong thủy như ý. Hiện nay, Phong thủy Phan Gia cung cấp vòng tay trầm hương tự nhiên, đa dạng về kích cỡ cho cả nam và nữ.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA