Phản hồi của bạn

 
 

TOP 4 mỏ đá thạch anh lớn nhất Việt Nam

16:55 02/08/2022

Chắc hẳn ai cũng biết rằng đá thạch anh luôn được xếp vào dòng đá quý hiếm có tính ứng dụng cao, chứa nguồn năng lượng vô cùng tích cực và giàu giá trị phong thủy. Thế nhưng lại ít ai biết được rằng đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì hãy cùng Phong Thủy Phan Gia tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé.

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐÁ THẠCH ANH

Đá thạch anh là một trong những khoáng vật phổ biến được tạo thành từ địa chất của trái đất. Thạch anh có công thức hóa học là Sio2 và độ cứng là 7/10 dựa trên độ cứng thang Moh. Với những tính chất vật lý và tính chất hóa học vô cùng nổi bật. Đá thạch anh từ xa xưa đã trở thành một trong những viên đá quý, chứa đựng các ý nghĩa phong thủy và tâm linh. Chúng mang đến những vượng khí, sự an lành và những nguồn năng lượng tích cực cho chủ nhân của nó. Đồng thời, thạch anh còn giúp đào thải và hấp thụ các năng lượng xấu xung quanh.


Đá thạch anh từ xa xưa đã được ứng dụng rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau

Ngoài những ý nghĩa về phong thủy và tâm linh rất đa dạng như vậy. Đá thạch anh còn được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp như: Thủy tinh, công nghiệp hóa lọc, chế tạo đồ trang sức, sản xuất kính, phụ gia sản xuất sơn, gốm sứ và rất nhiều ứng dụng khác nữa.

Cho đến nay, đá thạch anh ngày càng được ưa chuộng, ứng dụng đa dạng và rộng rãi hơn rất nhiều. Có nhiều mỏ đá ở Việt Nam còn có trữ lượng và công suất khai thác không thua kém gì so với thế giới. Dưới đây là TOP 4 mỏ đá lớn tại Việt Nam:

1. MỎ ĐÁ THẠCH ANH TẠI HÀ LAI, HÀ TRUNG, THANH HÓA

Mỏ đá thạch anh nằm trên địa bàn xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa là mỏ đá thuộc quản lý và khai thác bởi công ty cổ phẩn sản xuất vật liệu Hà Trung. Mỏ có tổng diện tích khai thác gần 9ha, trữ lượng khai thác mỗi tháng có thể lên đến gần 20.000 m3. Đá được khai thác chủ yếu là vụn thạch anh trắng và thạch anh sữa.

Khai thác đá thạch anh trắng từ mỏ như thế nào? – Trang Sức Sen
Mỏ khai thác được chủ yếu là đá thạch anh trắng sữa và trắng thô

2. MỎ ĐÁ THẠCH ANH TẠI VĂN CHẤN, YÊN BÁI

Mỏ đá thạch anh tại Văn Chấn, Yên Bái là mỏ được khai thác và quản lý bởi công ty cổ phần Mông Sơn. Mỏ có tổng diện tích khai thác lên tới trên 9ha, công suất khai thác mỗi tháng khoảng 20.000 m3. Quá trình khai thác tại mỏ chủ yếu khai thác được các khoảng vật là thạch anh từ 95 -99% là thạch anh vô định. Chủ yếu là thạch anh trắng sữa hay trắng trong.

TOP 4 Mỏ Đá Thạch Anh Lớn Nhất Việt Nam
Tổng quy mô khai thác lên đến trên 9ha

3. MỎ ĐÁ THẠCH ANH KHU VỰC TÂY NGUYÊN

Tây nguyên là một trong những khu vực có trữ lượng khoáng sản lớn trên cả nước. Trong đó phải kể đến trữ lượng về thạch anh. Mỏ đá thạch anh ở Tây Nguyên có tổng diện tích lên đến 4,7 ha. Mỏ có sổ đỏ và được cấp phép khai thác đến tháng 01/2029. Mỏ có các giấy tờ cụ thể như:

  • Quyết định khai thác khoáng sản
  • Bản đồ và các giấy phép thăm dò khoáng sản của mỏ
  • Các giấy tờ và quyết định phê duyệt trữ lượng khoáng sản
  • Các kết quả phân tích mẫu thạch anh gửi đi.

Đồng thời trữ lượng đá có thể khai thác tại mỏ là 35.955 tấn. Với trữ lượng lớn và giấy phép khai thác đầy đủ như vậy. Mỏ đá thạch anh ở Tây Nguyên thuộc TOP 4 mỏ đá thạch anh lớn tại Việt Nam.

4. MỎ ĐÁ THẠCH ANH TẠI NGÂN SƠN, BẮC KẠN

Mỏ đá thạch anh tại Ngân Sơn, Bắc Kạn được khai thác bởi Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế BAT Việt Nam. Mỏ đá có trữ lượng không giới hạn và tổng diện tích khai thác lên đến 8ha.

Mỏ có giấy phép khai thác và đảm bảo đầy đủ các thủ tục quy trình đạt chuẩn. Mang đến sự an tâm và tin cậy cho quý khách hàng. Đồng thời là tiền đề để không chỉ ứng dụng và tiêu thụ trong nước mà còn có thể đẩy mạnh xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài.

Các khối thạch anh trắng thô được khai thác tại mỏ Bắc Kạn
Các khối thạch anh trắng thô được khai thác tại mỏ Bắc Kạn

Tại mỏ khai thác chủ yếu là dạng đá thạch anh trắng thô với độ tinh khiết lên đến 99,4 %, trong đó các tạp chất chứa hàm lượng chưa đến 0,02%. Đây là hàm lượng khá lý tưởng đối với đá thạch anh dạng thô. Với độ tinh khiết cao, loại đá này được ứng dụng rất đa dạng và trở thành “cứu tinh” cho rất nhiều ngành công nghiệp. Do vậy, đây là một trong những mỏ đá được nhiều khách hàng “săn lùng”.

ĐÁ THẠCH ANH CHỦ YẾU ĐƯỢC PHÂN BỐ Ở ĐÂU?

Tại Việt Nam, ngoài những mỏ kể trên, đá thạch anh được phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Trung như: Thanh Hóa, Nghệ An khu vực Tây Bắc. Những khu vực này dễ dàng tìm thấy được tinh thể thạch anh hình trụ dài. Ngoài ra, những dạng đá khác còn được tìm thấy ở các mỏ tại khu vực Kon Tum, Lâm Đồng, Đắc Lắc,…

Trên đây là những thông tin giải đáp về chủ đề đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp đá phong thủy uy tín trên thi trường thì Phong Thủy Phan Gia là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia
Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA