Phản hồi của bạn

 
 

Phong thủy vượng tài cuối năm: Dùng Rồng dũng mãnh thúc danh tụ tài

10:43 26/01/2019

Rồng đại diện cho quyền uy và sự tôn quý tột cùng vì thế nó trở thành biểu tượng phong thủy quyền quý, có nhiều tác dụng tích cực.

1. Rồng trong phong thủy
Linh vật huyền thoại này là tác phẩm của trí tưởng tượng, mình rắn, đầu sư tử, vẩy cá, sừng nai, chân đại bàng – hội tụ đầy đủ sức mạnh của thế giới tự nhiên. Vì thế mà từ xưa, biểu tượng Rồng đại diện cho người đứng đầu cho một đất nước, chỉ có vua mới được sử dụng.
Ý nghĩa phong thủy của Rồng là sự trang nghiêm tôn quý, hòa thuận chí tôn, như ý cát tường, lâu dài trường tồn. Ngày nay, người ta sử dụng Rồng như một vật phẩm phong thủy vượng tài vượng lộc, thúc đẩy công danh sự nghiệp, thể hiện địa vị cùng quyền uy của chủ nhân. Muốn đạt phong thủy vượng tài cuối năm thì không thể không biết cách sử dụng Rồng.
Không ít người thích bày Rồng trong nhà hoặc nơi làm việc, hi vọng có thể tăng cường thụy khí, mời gọi cát khí. Tính chất của tứ linh phong thủy như sau: Long có thể biến hóa, Li có tính nhân hậu, Quy có thể triệu cát hung, Phượng có thể trị loạn trong đó Long – Rồng là đứng đầu bởi tính linh hoạt và biến hóa.
Không chỉ sinh vượng, Rồng còn là vật phẩm chế sát cực kì hiệu quả, ngăn cản tất cả hung sát và hung khí quấy nhiễu tới không gian vì thế được xếp vào một trong 10 bảo vật cải thiện phong thủy ai không biết thì thiệt đủ đường. Nhưng điểm cần lưu ý là Rồng không thể bày loạn, bày sai thì hại nhiều lợi ít, chẳng thu được ích gì mà còn tổn hại phong thủy.
2. Cách sử dụng Rồng thúc phong thủy vượng tài cuối năm
Rồng là thần thú với sức mạnh vượt trội nhưng chung quy lại vẫn cần có điều kiện hoàn cảnh để phát huy. Long nhược phối hợp với Thủy vượng thì tăng cường phấn chấn, nếu Rồng mà đặt ở nơi khô cạn thì bị tôm cá trêu, không thể vùng vẫy. Vì vậy, bày vật phẩm phong thủy cát tường này nhất định phải chọn nơi gần nước, ví dụ như phía trên hoặc bên cạnh bể cá hoặc giữa hai bể cá, gần bồn nước, hướng ra ao hồ sông suối,…
Bày Rồng đầu hướng ra mặt biển rộng hoặc dòng sông lớn, nếu không gian quá xa nguồn nước thì rất khó hấp thụ tài vận, chỉ có thể vọng ngắm, hạn chế sức mạnh đi rất nhiều. Tình huống tốt nhất là ở cửa sổ hoặc ban công, sân thượng bày ra đôi Rồng màu xám hoặc màu đen làm bằng ngọc thạch, đầu hướng về biển, sông hồ, ao suối, bể bơi,… là thế Song Long Xuất Hải, sinh vượng xuất sắc, tài lộc dồi dào.
Có điều, nếu phía trước là nguồn nước bẩn hoặc cống ngầm thì không nên bày Rồng hướng về vì sẽ làm ô nhiễm linh thú, khiến người nhà sinh bệnh, thân thể không tốt, hại tới sức khỏe.
Trường hợp trong nhà ngoài ngõ đều không có nguồn nước thì vẫn có cách để thúc đẩy phong thủy tài lộc cuối năm bằng cách bày Rồng ở phương Bắc bởi vị trí này thuộc ngũ hành Thủy, vượng sinh vượng khí cho linh thú. Nơi đây hợp với Rồng làm bằng đồng, có màu vàng – đại diện cho ngũ hành Kim, Kim sinh Thủy vượng.
Dù là loài vật cát tường nhưng Rồng phong thủy trang nhiêm uy mãnh, có nhiều lực khắc chế nên tốt nhất là không bày hướng về phía phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của người già và trẻ nhỏ.
Khi chọn Rồng nên có sự phối hợp về màu sắc với ngũ hành bản mệnh. Ví dụ như người mệnh Kim thì bày Kim Long bằng đồng mạ vàng, người mệnh Mộc bày Thanh Long làm bằng ngọc bích, người mệnh Thủy bày Hắc Long làm bằng hắc diệu thạch, người mệnh Hỏa bày Xích Long hoặc Thọ Sơn Thạch Long làm bằng mã não, người mệnh Thổ bày Kim Long hoặc Thạch Long.