Phản hồi của bạn

 
 

Những vật phẩm phong thủy cho két sắt giúp thu hút tài lộc, may mắn

17:30 14/03/2018

Két sắt trong gia đình thường là nơi lưu giữ những tài sản có giá trị hoặc những hồ sơ, tư liệu quan trọng. Đa phần với những gia đình có điều kiện, két sắt là nơi an toàn nhất để lưu giữ tiền, vàng bạc, đá quý khỏi trộm cắp hoặc các sự cố ngoài ý muốn. Nhưng ngày nay, với không ít người két sắt không chỉ mang tính chất lưu trữ, cất giữ nữa. Mà còn mong muốn nó thu thút được tiền tài, giúp cho đường công danh thuận lợi, phòng tránh thị phí và tiêu trừ tiểu nhân.

Nên đặt két sắt tại vị trí nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia phong thủy, có 2 yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn vị trí đặt két sắt. Đó là phương vị đặt và hướng mở cửa két (nạp khí).

Đối với phương vị đặt, két sắt nên được đặt tại những vị trí có góc chéo với cửa chính. Ưu tiên đặt tại các hướng tài lộc như Đông Tứ Trạch, Đông Nam, Tây Tứ Trạch… Ngoài ra việc đặt két sắt còn dựa với số tuổi, năm sinh của gia chủ. Theo phong thủy, 1 người có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu, tùy theo tuổi mà chia ra các hướng tốt khác nhau như sinh khí, diên niên (phước đức), thiên y, phục vị. Đối chiếu vào đó để tìm hướng sinh khí tốt nhất và phù hợp nhất để đặt két sắt.

Còn đối với hướng mở cửa két (hướng nạp khí) nên lựa chọn hướng quay ra cửa phòng, kiêng kị đặt hướng mở két đối diện với cửa phòng. Trước mặt cửa cần có không gian rộng rãi, phía trước không bị che lấp bởi đồ đạc, bên trên không để đồ đạc lộn xộn.

Những vật phẩm phong thủy mang đến cát khí cho két sắt

Ngoài việc lựa chọn phương vị thật tốt để đặt két sắt thì bạn còn có thể sử dụng các vật phẩm đá phong thủy với nguồn năng lượng dương lớn để kết hợp nhằm mục đích đem lại cát khí, may mắn, thu hút tài lộc dồi dào… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật phẩm, linh vật đá phong thủy có tác dụng rất tốt cho những mục đích này. Nhưng nổi bật và được sử dụng rộng rãi nhất thì không thể không nhắc đến Tỳ Hưu – Thiềm Thừ và Đồng Tiền Hoa Mai. Đây là những vật phẩm rất phù hợp để bạn sử dụng cho két sắt của gia đình mình.

Khi sử dụng két sắt, để đem lại hiệu quả cao nhất gia chủ nên đặt 1 Thiềm Thừ (Cóc Tài Lộc) bên trên két, 1 ông Tỳ Hưu và 2 đồng tiền hoa mai ở bên trong két.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu là người con thứ 9 của Rồng, hình dạng là 1 loài mãnh thú dũng mãnh nhưng lại mang đến những điều tốt lành, may mắn. Tỳ Hưu thích ăn vàng bạc châu báu nhưng khi sinh ra lại không có hậu môn. Cho nên Tỳ Hưu được xem như là linh vật số 1 trong phong thủy về chiêu tài tác lộc, giúp của cải đi vào nhưng không bị thất thoát ra ngoài. Khi sử dụng Tỳ Hưu với két sắt nên lưu ý đầu Tỳ Hưu phải hướng ra cửa chính để Tỳ Hưu đi chiêu tài bốn phương. Và nên khai quang Tỳ Hưu trước khi sử dụng.

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ chỉ đứng sau Tỳ Hưu về biểu tượng của tài lộc và may mắn. Tương truyền Thiềm Thừ trước đây là 1 con cóc thành tinh, chuyên đi phá hoại, quấy rối nhân gian. Sau được Lưu Hải Tiên Ông đích thân thu phục, trong lúc tranh đấu đã bị mất 1 chân cho nên mới được gọi là Thiềm Thừ (Cóc 3 chân – Cóc Tài Lộc). Từ đó ngậm tiền vàng đi theo Tiên Ông, đi đến đâu nhả tiền vàng đến đó. Tạo phúc lành và may mắn cho nhân gian. Khi đặt Thiềm Thừ ở phía trên két sắt nên đặt Thiềm Thừ quay đầu vào nhà. Kiêng kị đặt Thiềm Thừ hướng ra ngoài vì mang ý nghĩa tài lộc nhảy ra ngoài ngôi nhà và đi mất.

Đồng Tiền Hoa Mai

Đồng tiền hoa mai (hay còn được gọi là Mai Hoa Kim Tiền) là 1 vật phẩm trong phong thủy, với ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc, kích thích vượng phú quý, hỗ trợ cho đường quan vận.

Vật phẩm này được kết hợp từ 5 đồng tiền xu bằng đồng tạo thành hình hoa mai 5 cánh. Mỗi mặt được chạm 1 tự theo “Ngũ tự” bao gồm: Phú – Quý – Thọ - Mệnh – Trường.

Gia chủ nên đặt 2 vật phẩm đồng tiền hoa mai bên trong két sắt để mang lại tác dụng tốt nhất cho đường công danh, sự nghiệp và tài lộc. Thêm vào đó là hóa giải thị phị và giúp tiêu trừ tiểu nhân.