Phản hồi của bạn

 
 

Những tác dụng không ngờ của vụn đá Thạch Anh

07:37 12/02/2018

Các loại đá phong thủy nói chung và đá Thạch Anh nói riêng là những loại đá được hình thành từ các biến đổi địa chất có lịch sử hàng trăm triệu năm. Trong 1 khoảng thời gian rất dài đó, các loại đá đã hấp thu 1 nguồn năng lượng rất lớn linh khí của Đất - Trời. Nguồn năng lượng ấy có thể đem đến cho người sử dụng những cát khí tốt lành, 1 sức khỏe dẻo dai, 1 ý chí kiên định, đem đến nhiều may mắn, thuận lợi hay tài lộc, an khang… Những loại đá như đá Thạch Anh có thể được chế tác để tạo ra các vật phẩm phong thủy như vòng tay, vòng đeo cổ, mặt nhẫn, quả cầu phong thủy, tháp trụ… Tạo thành các linh vật như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Rồng… Nhưng có 1 thứ mọi người thường bỏ qua hoặc ít chú ý tới, đó chính là vụn đá Thạch Anh. Hãy cùng phong thủy Phan Gia tìm hiểu kĩ hơn về những công dụng bất ngờ mà ít ai biết tới của vụn đá Thạch Anh nhé.

Dùng để ngâm chân

Bạn đã từng nghe qua đến việc ngâm chân bằng nước muối, ngâm chân với gừng, dầu tràm… nhưng đã từng nghe tới việc ngâm chân với vụn đá Thạch Anh chưa? Nếu chưa thì từ hôm nay bạn sẽ biết đến 1 phương pháp ngâm chân cực kì hiệu quả đấy. Như chúng ta đã biết, chân là bộ phận có khoảng cách xa tim nhất. Cho nên thời gian để máu được vận chuyển từ tim đến chân cũng tốn thời gian hơn so với các bộ phận khác. Chưa kể đến việc chân là nơi bắt nguồn kinh mạch của thận và tỳ vị nên nếu sau 1 ngày dài làm việc, vận động liên tục mà chúng ta không nghỉ ngơi hay chăm sóc cho đôi bàn chân đúng cách và kịp thời thì rất dễ xảy ra hiện tượng mệt mỏi, đau nhức… vào mùa lạnh sẽ khiến chúng ta dễ bị cảm lạnh hơn.

Vụn đá Thạch Anh hồng
Vụn đá Thạch Anh trắng

Ngâm chân bằng vụn đá Thạch Anh là 1 cách khá hữu hiệu để chúng ta có thể vừa chăm sóc cho đôi bàn chân, vừa có thể giúp cho toàn bộ cơ thể thư giãn, khỏe mạnh hơn. Nguồn năng lượng dương có trong vụn đá Thạch Anh sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thoái mái. Tâm hồn trở nên tĩnh lặng bình yên, xua tan được những âu lo, khó chịu, bực dọc, mệt mỏi trong cuộc sống cũng như công việc sau 1 ngày dài. Bạn có thể từ từ, nhẹ nhàng thả mình vào chốn vô âu vô lo chỉ bằng 1 phương pháp ngâm chân đơn giản.

Không chỉ có vậy, ngâm chân cùng với vụn đá Thạch Anh còn giúp cải thiện sức khỏe, cũng như hỗ trợ điều trị hiệu quả 1 số loại bệnh như mất ngủ, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, đau mỏi xương khớp, đau chân, đau lưng, đau dạ dày…

Một số lưu ý cơ bản trước khi tiến hành ngâm chân cùng với vụn đá Thạch Anh

- Vụn đá Thạch Anh phải là vụn từ đá Thạch Anh tự nhiên thì mới đem lại kết quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán sản phẩm vụn đá Thạch Anh nhưng không phải được là từ đá tự nhiên mà có thể được tạo ra từ bột đá, thủy tinh, nhựa…

- Vụn đá Thạch Anh mới đầu đem về nên được rửa sạch để tránh lẫn bụi bẩn cũng như tạp chất.

- Không nên ngâm chân trước hoặc sau khi ăn 1 giờ đồng hồ. Thời gian tốt nhất để ngâm chân là vào lúc trước khi đi ngủ (tầm 9 - 10h đêm). Mỗi lần ngâm chân không quá 20 phút.

- Nước để ngâm chân với vụn đá Thạch Anh là nước ấm. Không nên sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Mực nước sử dụng cách mắt cá chân khoảng từ 10 đến 15 cm là hợp lý. Nhưng bạn cũng có thể ngâm đến hết cẳng chân nếu có điều kiện. Việc này sẽ giúp việc lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn và điều trị các chứng bệnh liên quan đến tĩnh mạch.

- Kết hợp ngâm chân và massage để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đặt dưới gối khi ngủ

Ngủ là thời gian mà cơ thể được nghỉ ngơi, mọi hoạt động đều được dừng lại để các bộ phận có thể lấy lại năng lượng sau 1 ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, đây cũng là lúc mà các nguồn năng lượng xấu sẽ rất dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Khiến chúng ta gặp phải hiện tượng ngủ không sâu giấc, thường xuyên gặp ác mộng… Ngày hôm sau thức dậy bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, buồn chán… làm giảm năng suất làm việc, không có hứng thú với các hoạt động xã hội. Vậy làm thế nào để ngăn chặn được việc này? Câu trả lời là hãy để 1 túi thạch anh vụn vào dưới gối trước khi đi ngủ. Nguồn năng lượng của vụn đá Thạch Anh sẽ giúp cơ thể bạn tránh xa và xua tan những nguồn năng lượng tiêu cực, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Túi đá vụn Thạch Anh

Đặc biệt là đối với những người đang bị stress, lo âu, mệt mỏi trong công việc, cuộc sống thì cũng nên mang theo 1 túi đá Thạch Anh vụn bên người. Nó sẽ giúp bạn giải tỏa những áp lực trong cơ thể cũng như trong tâm trí. Để bạn có thể bình tĩnh hơn, từ đó có thời gian suy nghĩ thấu đáo để giải quyết mọi việc đúng cách và chính xác nhất.

Đặt cạnh máy tính tại nơi làm việc

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bức xạ phát ra từ máy tính có tác động rất xấu đối với cơ thể của con người. Nguồn bức xạ này có thể tác động sâu tới hệ thần kinh trong cơ thể, khiến khi ngồi hay làm việc quá lâu trên máy tính thì chúng ta sẽ gặp phải tình trạng mỏi mắt, hoa mắt, nhức đầu… Trong 1 thời gian dài sẽ có thể gây thay đổi tâm sinh lý, ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng tới tình hình sức khỏe của chúng ta.

Vụn đá Thạch Anh xanh
Vụn đá Thạch Anh tím
Vụn đá Thạch Anh vàng

Vụn đá Thạch Anh có thể hạn chế được nguồn bức xạ của máy tính rất hiệu quả. Ẩn chứa bên trong mỗi viên đá Thạch Anh vụn là những nguồn năng lượng dương tích cực. Khi bạn để Thạch Anh vụn cạnh hoặc trước màn hình máy tính, nguồn năng lượng dương này sẽ giúp hạn chế và xua tan những nguồn bức xạ xấu. Khiến cho những tia bức xạ này không thể tác động tới cơ thể của chúng ta. Từ đó sẽ giúp cho chúng ta làm việc hiệu quả hơn, năng suất làm việc cũng tăng cao, sức khỏe cũng không bị ảnh hưởng.

Dù cho cuộc sống hay công việc có bận rộn như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên nhớ rằng sức khỏe luôn là thứ quan trọng nhất. Tiền bạc, công việc mất đi có thể kiếm lại được, nhưng sức khỏe 1 khi mất đi thì sẽ khó dành lại. Vậy nên bạn hãy biết cách để bảo vệ cho sức khỏe của mình nhé!