Phản hồi của bạn

 
 

Một số cách sử dụng và bảo quản đồ trang sức đá phong thủy

13:32 11/02/2018

Các loại trang sức nói chung và trang sức được làm bằng đá phong thủy nói riêng lúc mua sẽ có thể sáng bóng và long lanh. Tuy nhiên, sau 1 thời gian sử dụng, tùy thuộc vào cách sử dụng và môi trường mà những loại trang sức này sẽ không còn bóng đẹp như trước nữa. Đây là thực trạng chung của mọi vật dụng, đồ dùng của chúng ta trong cuộc sống thường ngày. Bởi vậy việc sử dụng, giữ gìn và chăm sóc những vật trang sức này đúng cách là 1 điều tất yếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được các phương pháp này 1 cách chính xác nhất. Hôm nay qua bài viết này, phong thủy Phan Gia xin được phép hướng dẫn các bạn một vài kinh nghiệm trong việc bảo quản các loại đồ trang sức bằng đá phong thủy.

Một số cách sử dụng và bảo quản đồ trang sức đá phong thủy

- Khi mua những món đồ đá phong thủy, trong đó có trang sức đá phong thủy nhiều người cứ giữ khư khư bên mình để cầu mong may mắn, tài lộc luôn đến với mình. Tuy nhiên, bạn không nên đeo những đồ trang sức liên tục suốt cả ngày. Đặc biệt là những lúc đi tắm, đi ngủ. Bởi những lúc này bạn cần 1 sự thoải mái nhất, đeo đá liên tục sẽ khiến bạn cảm thấy vướng víu, khó chịu. Cũng không tốt cho những đồ trang sức bởi khi tiếp xúc quá lâu với cơ thể, nhất là mồ hôi thì nó sẽ dễ bị bám bẩn, ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của đá.

- Ngoài lúc đi tắm, đi ngủ thì bạn cũng không nên sử dụng đồ trang sức đá phong thủy trong các hoạt động thể thao hoặc công việc nặng. Bởi những va đập, sự cố không đáng có trong các hoạt động này có thể gây tác động tiêu cực đến món đồ như sứt mẻ, rơi vỡ…

- Những bạn nữ nên lưu ý là hãy chỉ đeo đồ trang sức đá phong thủy sau khi đã trang điểm xong và tháo những món đồ trang sức này đầu tiên khi muốn tẩy trang. Việc này nhằm mục đích hạn chế việc những món đồ trang sức tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong các loại mỹ phẩm. Có thể gây biến đổi cấu trúc đá hoặc bám bẩn, ảnh hưởng đến bề mặt ngoài của đá.

- Cũng 1 lưu ý tương tự, nên tránh để đá tiếp xúc với các môi trường nước có chứa kiềm (như thuốc tẩy, xà phòng…) và axit (nước chanh, dấm…). Bởi những chất này có thể ăn mòn bề mặt của đá, dẫn đến việc đá bị xỉn màu.

- Không nên sắp xếp chung các loại trang sức vào chung với nhau. Bởi mỗi loại đá đều có độ cứng khác nhau. Những loại đồ trang sức như bạc, đồng, kim loại… có thể gây xước bề mặt của các loại đá có độ cứng thấp. Ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của đá. Bạn nên để đá trong hộp đựng trang sức riêng, có nhiều ngăn vừa để tránh thất lạc cũng như đảm bảo vẻ đẹp của đồ trang sức.

- Với các loại đá được cắt giác hoặc được chế tác có các khe lồi lòm khác nhau. Bạn nên thường xuyên dùng tăm bông mềm (có thể kết hợp với dầu bóng) lau chùi sạch bụi bẩm bám vào những vị trí. Việc này sẽ giúp cho viên đá luôn được sạch sẽ và sáng bóng nhất.

- Tuyện đối tránh làm rơi các loại đồ trang sức đá. Bởi ngay cả khi bạn sở hữu những viên đá có độ cứng cao thì cũng không thể tránh khỏi sự cố sứt mẻ khi bị rơi vỡ.

- Tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Bởi ngay cả đá tự nhiên cũng có thể lẫn 1 số tạp chất từ môi trường trong quá trình hình thành. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các tạp chất này sẽ bị biến đổi, co giãn gây nên hiện tượng nứt vỡ. Đối với những viên đá nhân tạo (được làm từ bột đá, thủy tinh hay phẩm màu…) khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm thay đổi màu sắc, có hiện tượng rỗ trên bề mặt đá.

- Đối với các loại trang sức dạng vòng tay, chuỗi hạt. Bạn không nên tháo ra đeo vào quá nhiều lần, hạn chế việc giằng giựt mạnh tay. Những việc này có thể làm dãn dây đeo hoặc thậm chí làm đứt dây. Nếu có việc cần phải tháo ra bạn nên tháo thật nhẹ tay và cất vào 1 chỗ kín đáo, an toàn.

Hy vọng, qua bài viết này các bạn đã có thể trang bị có mình 1 số kinh nghiệm để sử dụng và bảo quản các loại đồ trang sức đá phong thủy. Giúp bạn luôn sở hữu những món đồ trang sức sáng bóng, đẹp long lanh và mang lại thật nhiều vận may, tài lộc cho bản thân.