Phản hồi của bạn

 
 

Khám Phá Ý Nghĩa Của Màu Sắc Trong Phong Thủy

08:29 20/10/2017

Ngay khi bạn hiểu được tâm lý học về màu sắc và các hiệu ứng tâm lý cụ thể của các màu, bạn có thể dễ dàng biến đổi bất kỳ không gian nào thành môi trường tràn đầy cảm hứng.

Màu là một ngôn ngữ tĩnh. Trong cuốn sách “Màu sắc, Môi trường và Phản ứng của Con người”, Frank Mahnke đã bàn về việc màu sắc tạo ra rung động như thế nào. Ông tiếp tục giải thích cách các nghệ sĩ như Paul Gauguin hiểu được sức mạnh của màu sắc để thao túng người xem – để gợi lên một phản ứng đối với các từ ngữ.

Trải Nghiệm Về Màu Sắc Vừa Khách Quan Vừa Chủ Quan

Màu sắc có các ảnh hưởng trực quan, biểu tượng, tinh thần, cảm xúc, sinh lý và tâm lý. Ví dụ, có những phản ứng sinh học đối với màu sắc đảm bảo sự sống còn như khi thức ăn đủ chín để ăn hoặc nhận ra sự thay đổi của mùa.

Cũng có một phản ứng vô thức tập thể đối với màu sắc mà chúng ta đã thừa hưởng từ tổ tiên - được hình thành thông qua sự phát triển của loài người.

Một khía cạnh khác của tâm lý học về màu sắc là biểu tượng ý thức của màu sắc. Ví dụ, màu xanh đại diện cho bầu trời. Vàng tượng trưng cho mặt trời.

Màu sắc có tác động đáng kể đến bạn cả về mặt tâm lý và thể chất. Khi bạn hiểu được ảnh hưởng của một số màu nhất định, bạn có thể bắt đầu dùng chúng để tạo ra phản ứng cụ thể.

Những gì ít được biết tới về tâm lý học màu sắc là chúng có ảnh hưởng đến các sóng não, hệ thần kinh tự động và hoạt động của hoóc môn. Ví dụ, nếu bạn ngồi trong một căn phòng màu đỏ hoàn toàn, xung và huyết áp của bạn sẽ tăng lên. Ngược lại, huyết áp và mạch sẽ giảm trong một căn phòng được sơn toàn bộ bằng màu xanh.

Tất nhiên, luôn có yếu tố sở thích cá nhân và phản ứng với màu sắc. Thông thường, nó liên quan đến trạng thái của tâm thức, sự mất cân bằng tuyến và những kỷ niệm căn bản.

Với mục đích hình thành một đánh giá khách quan về ý nghĩa của màu sắc, điều quan trọng là phải kiểm tra các ý nghĩa bắt nguồn từ sâu bên trong và vượt qua các sách tham khảo về văn hoá.

Hướng Dẫn Nhanh Về Tâm Lý Học Về Màu Sắc Và Ý Nghĩa Của Màu Sắc

Màu Đỏ : Màu đỏ là màu chủ đạo và năng động nhất. Tâm lý học cho thấy màu đỏ kích hoạt, kích thích, tạo đam mê, thú vị, tràn đầy năng lượng và mở rộng.

Da Cam : Orange rất kích thích, năng động, mang lại sự vui vẻ và hòa đồng. Nó ít gây kích động hơn so với màu đỏ và kích thích thú vị nhiều hơn.

Vàng : Màu vàng mang lại niềm vui, sự ấm áp, kích thích, và rộng mở. Nó thu hút mọi người ra và làm cho mọi người nói nhiều hơn. Màu vàng khuyến khích sự lạc quan và hy vọng và giúp tập trung sự chú ý và kích thích trí tuệ.

Nói chung, màu đỏ, vàng và cam rất kích thích và hoạt hình màu sắc, trong khi màu xanh lá cây và màu xanh rất yên tĩnh và thư giãn.

Màu Xanh Lá : Màu xanh lá cây là rất yên tĩnh, cân bằng, có khả năng chữa bệnh, giúp thư giãn, và tạo cảm giác yên tĩnh. Nó thể hiện sự tăng trưởng, sức sống, sự phong phú, và thiên nhiên. Màu xanh lá cây kích thích khả năng và rất cảm hứng.

Màu Xanh Da Trời : Xanh lam dịu, chữa bệnh, làm dịu và thư giãn. Màu xanh mang đặc tính đáng tin cậy và sự an toàn. Nó làm tăng sự sáng tạo, suy ngẫm và tâm linh.

Màu Tím : Màu tím thể hiện sự cao quý, sự phong phú và phẩm giá. Nó rất nhẹ nhàng và dịu nhẹ và thường liên quan đến trực giác và tâm linh.

Đen : Màu đen bao hàm sự tinh tế, quyền lực, sang trọng, và hiện đại.Nó cũng mang ý nghĩa thấu hiểu và bí ẩn.

Trắng : Trắng đại diện cho sự minh bạch, vô tội, trong sạch, tâm linh, tinh khiết, hy vọng, mở rộng và cởi mở.

Xám : Xám là trung lập, bình tĩnh, yên tĩnh, và thiếu năng lượng. Theo tâm lý học về màu sắc, xám cũng có thể cho thấy sự nhàm chán, bảo thủ và tháo dỡ cơ thể vật lý.

Màu Nâu : Màu nâu là ổn định, nền tảng, đáng tin cậy, mẹ, và thoải mái, và không tốn kém.

Hồng : Hồng là màu thể hiện sự trầm tĩnh điềm đạm. Nó cũng tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn.

Màu Tùng Lam : gợi lên sự cởi mở và thư giãn. Nó được coi là màu nhẹ và thậm chí đôi khi thể hiện sự lý trí.

Bạc : Bạc thường có liên quan đến tầm nhìn, sự minh bạch, thể hiện cái nhìn sâu sắc, sức mạnh tinh thần và trí tuệ học tập. Bạc có thể làm giảm lo lắng và tạo ra hòa bình. Nó thường liên quan đến nước, kim loại và công nghệ.

Vàng : Vàng được đánh đồng với sự tinh tế, sang trọng, chất lượng, sự giàu có, và sự lộng lẫy.

Để tìm hiểu thêm chi tiết về các vật phẩm phong thủy & các loại đá phong thủy quý khách xin vui lòng liên hệ

Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ : Số 6 đường Lê Hồng Phong - TP. Vinh - tỉnh Nghệ An

Tell : 0961.94.8383 - 0971.94.8686

Website : http://phongthuyphangia.com/

Fanpage : Phong Thủy Phan Gia