Phản hồi của bạn

 
 

Kết hợp vàng hay bạc với các vật phẩm phong thủy có gây ảnh hưởng gì không?

17:26 03/03/2018

Trong quá trình tư vấn, đội ngũ tư vấn của phong thủy Phan Gia thường gặp phải không ít thắc mắc với nội dung rằng “Mình mệnh Kim thì có nên đeo các vật phẩm phong thủy kết hợp với vàng không? Bởi vì vàng có màu sắc thuộc mệnh Thổ. Mà Thổ chế khắc được Kim. Khi sử dụng có gây ảnh hưởng gì không?”. Hay mình mệnh Mộc thì có thể sử dụng bạc được hay không?... Thật ra đây là câu hỏi làm đau đầu không ít khách hàng. Khiến họ rất phân vân khi lựa chọn các vật phẩm phong thủy.

Hiểu được điều đó, hôm nay qua bài viết này phong thủy Phan Gia sẽ giải thích và phân tích vấn đề này 1 cách chi tiết nhất để giúp khách hàng hiểu rõ hơn trước khi quyết định sử dụng.

Dùng trang sức bằng vàng hay bạc có ảnh hưởng gì tới phong thủy không?

Đầu tiên phong thủy Phan Gia xin khẳng định rằng quan điểm vàng hay bạc có ảnh hưởng đến phong thủy là 1 quan niệm sai lầm. Bởi bản chất vàng hay bạc chỉ là những phụ kiện trang sức đi kèm nhằm làm nổi bật cũng như tôn vinh lên vẻ đẹp của bạn. Khi kết hợp với các vật phẩm phong thủy sẽ giúp nhìn đỡ nhàm chán hơn mà thôi. Vậy vì sao cũng đều là những vật trang sức nhưng các vật phẩm phong thủy lại đặt nặng yếu tố màu sắc lên đầu còn vàng hay bạc thì không?

Đá quý hay đá phong thủy nói chung đều phải trải qua quá trình hình thành trong tự nhiên từ hàng trăm triệu năm trước với nhiều biến động địa chất. Những tinh thể đá đã được hấp thụ linh khí của trời đất và bên trong mỗi viên đá đều ẩn chứa những nguồn năng lượng dương dồi dào, mang lại những công dụng rất tích cực. Môi trường hình thành khác nhau dẫn đến việc những viên đá có cấu tạo cũng như màu sắc khác nhau. Mỗi màu sắc lại tượng trưng cho những ý nghĩa, công dụng nhất định. Chính vì vậy, khi sử dụng những vật phẩm làm từ đá phong thủy bạn cần phải lựa chọn màu sắc đá tự nhiên sao cho hợp với mệnh của mình. Mục đích là để nguồn năng lượng của viên đá sẽ dễ dàng cộng hưởng cùng với từ trường bên trong cơ thể. Từ đó bộc phát tác dụng tối đa.

Còn vàng hay bạc là những kim loại đã được trải qua quá trình nung chảy, loại bỏ tạp chất, cũng như định hình bằng khuôn đúc. Đa phần cấu trúc tự nhiên bên trong đều đã bị phá vỡ. Vì vậy chúng sẽ không mang lại nguồn năng lượng nào cả mà chỉ đóng vai trò làm đồ trang sức đi kèm mà thôi!

Nên chọn vàng hay bạc kết hợp cùng với vật phẩm phong thủy?

Việc nên lựa chọn vàng hay bạc để kết hợp với các vật phẩm phong thủy tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như gu thẩm mỹ của bạn. Thông thường, nhiều người sẽ lựa chọn bạc để gia công. Bởi giá thành của bạc tương đối rẻ hơn so với vàng.

Nếu bạn có nhu cầu muốn sử dụng bạc thì nên ưu tiên sử dụng bạc 925 theo tiêu chuẩn quốc tế. Bởi hàm lượng bạc bên trong khá cao (chiếm 92.5%), phần còn lại là những kim loại tổng hợp khác.

Đối với vàng thì giá thành có phần nhỉnh hơn đôi chút. Tùy mục đích cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn các loại vàng như vàng 8k (~33% tỉ lệ vàng), vàng 10k (~41.6 đến 42% tỉ lệ vàng), vàng 14k (~58.5% tỉ lệ vàng), vàng 18k (~75% tỉ lệ vàng) hay vàng 24k (~99.99% tỉ lệ vàng). Tỉ lệ vàng bên trong sản phẩm càng thấp thì màu sắc cũng sẽ càng nhạt hơn, giá thành cũng thấp hơn.

Ưu nhược điểm của vàng và bạc

Ưu điểm

Bạc: Có giá thành rẻ hơn vàng. Ngoài làm trang sức còn có công dụng giúp người sử dụng tránh gió độc, bảo vệ sức khỏe. Dễ dàng xi lại khi bị đen.

Vàng: Sáng và bóng hơn bạc. Khi đeo vàng có thể đem lại vẻ đẹp cũng như sự sang trọng cho chủ nhân.

Nhược điểm

Bạc: Một số khách hàng có tuyến mồ hôi mặn sẽ không đeo được bạc. Vì khi sử dụng, bạc rất dễ bị xỉn màu hoặc đen.

Vàng: Giá thành và chi phí gia công cao. Với những loại vàng như 24k rất ít người có điều kiện kinh tế để lựa chọn.

Kết luận lại thì nếu bạn đang phân vân, lựa chọn những vật phẩm vật phẩm phong thủy với mong muốn cải thiện vận mệnh. Thì điều đáng quan tâm nhất là màu sắc sao cho hợp mệnh, hình dạng của vật phẩm tinh tế, chất lượng của sản phẩm đạt chuẩn. Và quan trọng nhất là sản phẩm phải được làm hoàn toàn 100% từ đá tự nhiên thì mới đem lại hiệu quả. Còn việc lựa chọn vàng hay bạc là tùy thuộc vào quyết định cũng điều kiện kinh tế của bạn. Không nên đắn đo hoặc phân vân quá nhiều về vấn đề này!