Phản hồi của bạn

 
 

Hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh vòng tay Trầm Hương đúng cách

16:42 05/04/2023

Đã từ lâu, Trầm hương được coi là một loại gỗ quý hiếm, không chỉ có ý nghĩa phong thủy mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì điều đó mà sản phẩm vòng tay bằng trầm luôn được người tiêu dùng yêu thích và săn đón. Khác với những loại trang sức làm từ kim loại như vàng, bạc,... muốn vòng tay Trầm hương phát huy tối đa công dụng, người đeo cần phải bảo quản kỹ trong suốt quá trình sử dụng. Bỏ túi ngay những lưu ý về cách bảo quản vòng Trầm hương để chiếc vòng tay của bạn luôn sáng bóng và giữ được hương thơm bền lâu nhé!

HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN VÒNG TRẦM

Không nhất thiết phải ra các cửa hàng để bảo hành vòng trầm thường xuyên, việc này vừa mất thời gian, vừa tốn chi phí nếu lặp lại nhiều lần. Cách bảo quản vòng Trầm hương đơn giản mà lại có hiệu quả cao chính là làm theo những lưu ý nhỏ sau đây khi đeo vòng :

- Hạn chế để vòng trầm dính/ngấm nước: Đối với trầm hương, mật độ gỗ thưa và xốp nên dễ dàng bị thấm hút nước. Việc thấm hút nước sẽ làm cho các lớp gỗ giãn nở và co ngót không đều, điều này sẽ làm cho vòng tay của bạn bị nứt hoặc móp méo so với ban đầu. Hơn nữa, gỗ Trầm hương khi tiếp xúc với nước quá lâu sẽ bị bạc màu và xù lên những sợi gỗ li ti làm giảm tính thẩm mỹ của vòng. Ngoài ra, việc dính nước quá nhiều sẽ làm cho lượng tinh dầu toả theo nước khi bốc hơi (lúc này ngữi vòng sẽ thơm hơn bình thường nhiều), lâu dài sẽ làm cho vòng cạn kiệt tinh dầu trầm dẫn đến giảm mùi.

Khắc phục:

- Nếu dính nước thì lấy vải trơn thấm vòng cho khô, để nơi có gió để làm khô nhanh vòng, và chà mạnh vòng với vải mịn (loại vải ít xù lông) sau khi khô để kéo tinh dầu ra ngoài lớp hạt.

- Không nên dùng nhiệt sấy vòng để tránh làm thất thoát lượng lớn tinh dầu trầm chứa trong gỗ.

- Cách tốt nhất là khi làm việc gì dính tới nước các bạn hãy tháo vòng, để tay khô ráo rồi hãy đeo vào.


Vòng tay trầm hương Indo tự nhiên có quầng dầu đẹp

- Không để gần mỹ phẩm, thức ăn và hóa chất có mùi: Một lưu ý nhỏ khác mà ít ai để ý, đó là Trầm hương dễ bị bám mùi do mật độ gỗ dó rất thưa cùng lượng tinh dầu trầm không đủ để chiếm các thể tích rỗng trong gỗ. Nên nếu tiếp xúc với hóa chất hay thực phẩm có mùi nồng, những thành phần tạo mùi sẽ bám vào vòng tay làm át đi hương thơm tự nhiên của trầm và làm cho tinh dầu Trầm hương bị thất thoát theo thời gian. Cho nên khi bôi kem dưỡng da hoặc nước hoa, bạn nên để các sản phẩm thấm hoàn toàn vào da rồi hãy đeo vòng.

Khắc phục: Đánh nhám hoặc rửa bằng nước liền khi dính, sau đó lau bằng vải cho khô.


Không để vòng trầm tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm

- Hạn chế để vòng trầm dính quá nhiều mồ hôi: Mồ hôi cũng như nước, sẽ làm vòng trầm của bạn bị mất mùi. Bên cạnh đó, dính mồ hôi làm vòng trở nên đục và mờ, không còn bóng đẹp như lúc đầu. Những ai có mùi mồ hôi mạnh và nồng sẽ ảnh hưởng tới mùi thơm của vòng. Do đó, không nên đeo vòng khi tập luyện thể thao hay làm việc ngoài trời, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, khi cơ thể tiết ra mồ hôi nhiều.

Khắc phục:

- Tránh đeo lúc lao động nhiều.

- Thường xuyên chà hoặc cọ sát vòng với vải để loại bỏ bớt lớp dơ dính trên vòng.

- Vệ sinh vùng tay thật sạch trước khi đeo vòng tay.


Hạn chế để vòng tiếp xúc với mồ hôi để giữ được độ bóng và mùi hương của trầm

- Tránh để vòng tay va chạm, cọ xát với các vật cứng, nhọn: Mặc dù có độ bền cao, vòng tay Trầm hương vẫn có khả năng bị nứt, hay sứt mẻ khi va đập mạnh. Nếu lực tác động quá lớn hay bị cọ xát với các vật cứng, nhọn có thể làm vòng bị sứt và mòn. Để tránh tình trạng như trên diễn ra, bạn nhớ hạn chế dùng lực quá mạnh hay làm các công việc nặng khi đeo vòng.

Là sản phẩm mang giá trị cao, có ý nghĩa về tinh thần, phong thuỷ và tâm linh nên vòng tay Trầm hương đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để phát huy tối đa khả năng của nó. Hy vọng những chia sẻ từ Phong thủy Phan Gia đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản vòng tay Trầm hương. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc vòng Trầm hương, mong rằng những điều tốt đẹp và an lành nhất sẽ đến với bạn.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA