Phản hồi của bạn

 
 

Đeo mặt Phật trong phong thủy sao cho đúng?

07:37 12/02/2018

Trong tâm thức của người phương Đông, Đức Phật là người bề trên được mọi người sùng bái, tôn thờ và 1 mực kính trọng. Nếu đặt hay sử dụng tượng Đức Phật cũng phải là những nơi tôn nghiêm nhất, phải thuận lợi và dễ dàng cho việc thờ cúng và chăm sóc. Trong Phật Giáo thì Đức Phật là những người che chở, phù hộ, yêu thương tất thảy chúng sinh trên thế gian. Đức Phật có thể đem đến niềm vui, đức tin, sự bác ái, hướng thiện cho con người. Xua tan hung khí, hóa giải tai ương cho người sử dụng. Dù là cho mỗi Đức Phật có 1 công việc khác nhau, tuy nhiên tất thảy Đức Phật đều toát lên vẻ đức hạnh và từ bi.

Mặt Phật Tổ đá Mắt Hổ

Ngày nay, ngoài những bức tượng Đức Phật lớn thường được đặt trong các đền chùa. Có rất nhiều vật phẩm được chế tác thành Đức Phật để người sử dụng có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy, nhất là những vật phẩm tượng Đức Phật đúng cách. Hôm nay Phong Thủy Phan Gia xin được hướng dẫn bạn cách sử dụng 2 Đức Phật thường được nhiều người lựa chọn đó là Phật Di Lặc và Phật Quan Thế Âm Bồ Tát.

Phật Di Lặc trong phong thủy

Tượng Phật Di Lặc trong phong thủy có thân hình béo tốt, bụng to thường mang hồ hô, túi vải, tích trượng hay cầm nén vàng trên tay với mục đích đi khắp nơi ban phát niềm vui, tài lộc cho nhân gian.

Phật Di Lặc là biểu tượng của niềm vui, niềm hạnh phúc. Người có khả năng xua tan những mệt mỏi, căng thẳng, buồn phiền mà bạn gặp phải trong cuộc sống, công việc… Chỉ cần ngắm tượng Phật Di Lặc, nhìn vào nụ cười vô âu vô lo của người là bạn có thể cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn nhiều. Xoa lên bụng Phật Di Lặc có thể đem lại cát khí, may mắn và điềm lành cho người sử dụng.

Mặt Phật Di Lặc Ngọc đỏ
Mặt Phật Di Lặc Ngọc xanh
Mặt Phật Di Lặc Onic đen

Khi lựa chọn tượng Phật Di Lặc ngoài những yếu tố như chất liệu đá chế tác, kích thước, màu sắc. Thì bạn cũng cần phải lưu ý đến nụ cười. Giá trị của tượng Phật Di Lặc phải được thể hiện qua thần thái nụ cười trên khuôn mặt của người.

Phật Quan Thế Âm Bồ Tát trong phong thủy

Nếu như Phật Di Lặc đem đến niềm vui, hạnh phúc cho nhân gian. Thì Phật Quan Thế Âm Bồ Tát lại là vị Phật cứu khổ, cứu nạn cho những chúng sinh lầm than. Trên tay Phật Quan Thế Âm Bồ Tát (hay Phật Bà Quan Âm) luôn cầm 1 nhành cây dương liễu và 1 bình cam lộ, người tọa lạc trên 1 tòa sen lớn và thanh khiết. Phật Quan Thế Âm Bồ Tát ngày đêm đi khắp thế gian, lắng nghe tâm nguyện, nỗi thống khổ, đau buồn của chúng sinh. Cứu nạn chúng sinh khỏi 3 nạn kiếp: Địa Ngục – Ngọa Qủy và Súc Sinh. Tâm nguyện của Phật Bà Quan Âm là phù đồ phật pháp cho khắp trần gian.

Mặt Phật Bà đá Mã Não
Mặt Phật Bà Thạch Anh Khói

Nếu như lưu ý khi lựa chọn Phật Di Lặc là nụ cười. Thì khi lựa chọn Phật Quan Thế Âm Bồ Tát quan trọng nhất là nét mặt. Khuôn mặt của Phật Bà Quan Âm phải toát lên vẻ hiền hậu, từ bi. Để khi nhìn vào người sử dụng sẽ có cảm giác an lành, thoái mái và dễ chịu nhất. Vật phẩm tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát thường được nhiều người sử dụng để cầu bình an, may mắn, tránh những rủi ro, bất hạnh có thể gặp phải trong cuộc sống.

Cách sử dụng mặt Phật trong phong thủy

Như đã giải thích ở trên, mặt Phật nói riêng và các vật phẩm phong thủy có hình tượng Phật nói chung đều rất linh thiêng. Vì vậy nên thường được sử dụng làm mặt dây chuyền, vòng cổ. Rất hạn chế dùng để đeo ở trên tay và tuyệt đối không được sử dụng để đeo chân. Bởi hàng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều thứ ô uế, có thể do tác động từ môi trường sống hoặc cũng có thể do những hoạt động hàng ngày trong lúc sinh hoạt cá nhân. Khi tiếp xúc với những điều này, về mặt tâm linh thì chúng ta đang phỉ báng Phật. Và điều hiển nhiên là bạn đang vừa làm mất đi giá trị, vẻ đẹp của vật phẩm, vừa làm tiêu hao đi nguồn năng lượng, cát khí bên trong tượng Phật.

Do đó, khi sử dụng mặt Phật bạn cần phải lưu ý và kiêng kị 1 số điều nhất định. Bạn cũng nên tháo dây chuyển mặt Phật khi đi ngủ hoặc đi tắm. Vừa giúp chúng ta thoải mái, không bị vướng víu hay khó chịu. Vừa giúp bảo quản và giữ gìn mặt Phật sạch sẽ.