Phản hồi của bạn

 
 

Cách trấn trạch bằng đá thạch anh và những điều cần lưu ý

09:45 13/12/2022

Đá trấn trạch là gì? Có nên dùng đá thạch anh để trấn trạch không? Cách dùng đá thạch anh trấn trạch trong Phong Thủy? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi liên quan mật thiết đến sức khỏe, vận mệnh và tài lộc của gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những vấn đề này một cách chính xác và đầy đủ nhất .

ĐÁ TRẤN TRẠCH LÀ GÌ?

Trong lĩnh vực phong thủy thì có lẽ mọi người nghe nhiều đến đá trấn trạch. Có thể hiểu một cách cơ bản nhất về đá trấn trạch là những loại đá thạch anh có năng lượng để có thể trấn yểm và nhằm ổn định khu vực đất mà mình sinh sống. Đá thạch anh được hình thành qua hàng nghìn năm, chịu áp lực của các lớp đất đá lớn nên hấp thụ được tinh hoa trời đất, mang trong mình nguồn năng lượng cực kì mạnh mẽ. Chính bởi vậy đá thạch anh có tính từ trường năng lượng và đây là một trong số những yếu tố khiến cho loại đá này được khai thác và phát triển mạnh.


Việc trấn trạch có tác dụng hóa giải khí xấu, mang đến nguồn năng lượng mạnh mẽ cho ngôi nhà

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÁ THẠCH ANH ĐỂ TRẤN TRẠCH?

Một căn nhà xây trên một mảnh đất cần phải trấn trạch khi mà mảnh đất đó có các yếu tố không tốt nghịch với chủ nhà như:

- Thế đất, hướng đất không hợp trạch chủ.

- Mảnh đất có âm khí do năng lượng của trạch đất là thấp, thường những nơi này là vùng đất trũng thấp, nhà xây thấp hơn đường, nhà xây trên những vùng đất trước kia là ao hồ, đất sình lầy ...

- Mảnh đất có âm phần quấy nhiễu khiến cho gia chủ gặp phải nhiều điều không may mắn, ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của cả gia đình.

Việc trấn trạch này không những có tác dụng hóa giải đi những yếu tố không tốt về phong thủy cho ngôi nhà mà còn có tác dụng nâng cao dòng năng lượng tốt làm cho các trạch đất đã tốt lại càng tốt hơn, mang lại một môi trường sống trong sạch, thoải mái bình yên, khỏe mạnh.

CÁCH SỬ DỤNG ĐÁ THẠCH ANH TRẤN TRẠCH

Khi tiến hành rải nền nhà cần chuẩn bị 2 loại đá thạch anh. Một là loại đá thạch anh thô có giá thành rẻ sẽ được dùng để trải đều toàn bộ diện tích mặt sàn nhà, số lượng đá tùy thuộc vào diện tích nhà. Ít nhất mỗi 1m2 sẽ rải 2kg đá, trung bình từ 4-5kg, nếu được tốt nhất là 10kg cho 1m2 đất. Hai là loại đá thạch anh ngũ sắc, bao gồm 5 loại đá thạch anh có các màu theo ngũ hành dùng để rải vào những vị trí quan trọng, đây là loại có mức năng lượng cao nhất nên số lượng không cần nhiều, số lượng đá trung bình cho 1m2 là 1-2kg. Do vậy khi bắt đầu thực hiện gia chủ cần phải tính toán và bàn bạc với đội ngũ thiết kế để có thể thi công cho chính xác nhất.


Nên lựa chọn các loại đá thạch anh vụn thích hợp trong quá trình phủ toàn bộ nền đất

Công việc này được tiến hành trước khi lát gạch chia làm 3 bước  cơ bản như sau:

- Bước 1: Tiến hành rải đều đá vụn thạch anh thô trên toàn diện tích nền nhà. Đây sẽ là lớp đá nền, làm lớp thảm năng lượng và là cột trụ năng lượng cho căn nhà.

- Bước 2: Ở bước tiếp theo rải đá thạch anh ngũ sắc ở các vị trí quan trọng như vị trí cửa chính, các góc nhà, nhà bếp, nhà vệ sinh, hầm cầu, bể phốt, phòng ngủ, dưới ban thờ, vị trí bàn tiếp khách, nếu cầu thang ở giữa nhà nên cho đá vào vị trí này nữa. Công đoạn này giúp trấn áp những nguồn năng lượng xấu xâm hại vào trong ngôi nhà.

- Bước 3: Cuối cùng, sau khi đã thực hiện rải đều 2 lớp đá thạch anh vụn và đá ngũ sắc, người thi công tiến hành lát nền như bình thường.


Đá thạch anh - trấn trạch và khai vận cho ngôi nhà của bạn

Trên đây là cách trấn trạch nhà bằng đá thạch anh vụn trong trường hợp nhà bạn chưa xây dựng. Còn nếu đã xây dựng rồi thì trấn trạch bằng cách nào? Sau đây là một số cách:

- Bạn có thể sử dụng một trụ đá thạch anh thô nguyên khối, đặt trấn phía trước nhà nó sẽ có tác dụng ngăn chặn các yếu tố gây ảnh hưởng đến gia đình bạn.

- Sử dụng đá thạch anh ngũ sắc đựng trong lọ hoặc bình thủy tinh đặt ở phòng khách và các điểm trong nhà, làm như vậy vừa là trang trí mang tính thẩm mỹ, vừa tăng vượng khí cho ngôi nhà đồng thời giúp cho không gian nhà bạn thêm phần thoải mái, nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

- Trong phòng ngủ, nếu bạn muốn gia tăng tình cảm vợ chồng trở nên hài hòa, gắn kết hơn thì bạn nên sử dụng đá thạch anh hồng vụn mài bóng rải dưới gầm giường.

- Trong nhà vệ sinh, bạn để một viên đá thạch anh trắng thô tại góc hoặc treo một túi đá thạch anh ngũ sắc trong nhà vệ sinh, nó có tác dụng trấn trạch và loại bỏ uế khí rất hiệu quả.

Phong thủy Phan Gia là doanh nghiệp đang cung cấp ra thị trường một lượng rất lớn thạch anh vụn ở dạng thô và mài bóng với các loại: thạch anh tím, thạch anh trắng, thạch anh hồng, thạch anh xanh, thạch anh vàng, thạch anh đen. Thạch anh được lựa chọn ở dạng chất lượng tốt với mức giá hợp lý.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 06, Đường Lê Hồng Phong, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 / 0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA