Phản hồi của bạn

 
 

Cách sử dụng năng lượng đá Tourmaline trong phong thủy

16:24 19/07/2021

Đá Tourmaline làmột loại đá vô cùng "huyền diệu", giúp ích rất nhiều cho nhân loại trong y học. Không những có nhiều đặc tính chữa bệnh mà Tourmalie còn rất tốt trongphong thủy. Ở Mỹ, loiạ đá này được coi như một món quà tặng đầy ý nghĩa trong mỗi dịp quan trọng như sinh nhật hay những ngày lễ kỉ niệm. Loại đá này có nguồn gốc từ vùng đất Nam Á và có tín nghệ thuật rất cao. Bở lẽ chúng không giống như những loại đá thông thường mà chúng còn có tính chất đa sắc, cân bằng được tất cả 7 luân xa (Charka) trên cơ thể. Có tác dụng rất lớn tới cảm xúc và tình cảm của chúng ta.

1. Đá Tourmaline là gì?

Tên Tourmaline có thể được bắt nguồn từ tiếng Singhalese (Tourmali) tạm dịch là “tinh thể nhiều màu”. Tại sao tinh thể này có nhiều màu sắc là vì chúng được hình thành trong các đá Granit Pegmatit có cấu tạo là Silicat tổ hợp phức của Al, Mg và Fe và thường đi kèm với các tinh thể khác như Thạch Anh, Beryl, Zircon và Felspa tạo nên nhiều dạng khác nhau gồm: Achroite (không màu), Buergerite (nâu đậm đến đen), Dravite (nâu), Elbaite ( nhiều màu từ đỏ, hồng, lam, lục, cam đến vàng), Indicolite (lam, xanh biển), Rubellite (đỏ, tím, hồng), Schorl (đen) và Uvite (nâu nhạt hoặc đậm), Verdelite (lam).

Độ cứng của đá Tourmaline đạt 7 – 7.5 trên thang Mohs. Với cấu tạo khá đặc biệt loại đá này hiện chưa được làm giả nhưng chúng có khả năng được xử lý nhiệt hoặc phương pháp chiếu xạ để loại bỏ tạp chất hoặc tăng màu cho viên đá.

Tourmaline phân bố nhiều ở các nước Brazil, Mỹ, Madagasca, Myanmar, Sri Lanka, Namibia,  Kenya... Nhưng những tinh thể tourmaline giá trị thường được tìm thấy ở khu vực tây á. Tại Việt Nam Tourline cũng được tìm thấy ở Yên Bái và Thanh hóa...

2. Ý nghĩa và công dụng của đá Tourmaline

Một trong những công dụng phổ biến nhất của tinh thể này là bảo vệ năng lượng. Tourmaline giúp tạo ra một lá chắn xung quanh người hoặc phòng để ngăn chặn các năng lượng tiêu cực xâm nhập vào. Nó cũng là nền tảng và hữu ích để cân bằng tất cả các luân xa. Viên đá thậm chí có thể làm tan biến năng lượng thách thức và các kiểu suy nghĩ tiêu cực, chuyển chúng thành năng lượng và niềm tin có lợi hơn.


Các loại đá Tourmaline

3. Đá Tourmaline màu đỏ hoặc hồng (Rubellite)

Đây là loại đá có màu đỏ, hồng đặc trưng gần giống như loại đá Ruby và đây cũng là loại có giá trị cao nhất trong dòng đá Tourmaline. Ngoài giá cao, những viên đá này cũng khá hiếm và được ưu chuộng hiện nay trong giới chơi đá tự nhiên. Tác dụng tốt cho luân xa vùng tim giúp cân bằng cảm xúc, giúp thư giãn làm ta cảm thấy yên bình và an toàn. Bên cạnh đó chúng còn giúp bạn tăng khả năng tập trung và chữa một số chứng bệnh liên quan đến vùng đầu, các chứng bệnh về tim, phổi và da.

4. Đá Tourmaline màu xanh lục (Chrome)

Loại đá này được mang tên Chrome trong tiếng quốc tế bởi lẽ nó có màu đặc trưng của nguyên tố hóa học Crom. Loại đá này thường có kích thước khá nhỏ so với các dòng đá khác và số lượng cũng tương đối hiếm nên cũng được xếp vào danh sách những loại đá có giá trị cao.

Chrome liên hệ với chakra 5 vùng tim giúp bạn mở lòng, thoát ra khỏi cảm xúc, đem lại tình yêu thương ra bên ngoài. Ngoài ra Tourmaline xanh lục còn giúp bảo vệ bạn loại bỏ chất độc trong cơ thể, chữa các vấn đề về tim, tuyến ức và hệ miễn dịch.


5. Đá Tourmaline màu đen (Schorl)

Bởi màu sắc không được mấy ưu chuộng và cũng dễ kiếm nên loại đá này không có giá thành. Nhưng tinh thể Tourmaline đen lại có năng lượng mạnh mẽ bảo vệ bạn chống lại các năng lượng xấu từ các thiết bị điện từ, phóng xạ và có liên hệ đến tâm linh. Ngoài ra màu đen còn chữa một số bệnh liên quan đến vùng lưng và thận cũng như giúp giảm đau.

6. Tourmaline dưa hấu

Loại tourmaline này được đặt tên từ màu sắc khác thường của nó: ở giữa màu hồng được bao quanh bởi màu xanh lá cây. Tương tự như tourmaline hồng, tourmaline dưa hấu được kết nối với luân xa tim và thường được sử dụng để chữa lành tim.

Bên cạnh 5 loại màu chính của đá Tourmaline, thì dòng đá này cũng có một số loại màu khác như màu màu nâu, cam, tím, vàng hay không màu. Với màu sắc đẹp và phong phú, Tourmaline với nhiều màu đa sắc  cũng được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng như một vật dụng trang sức cá nhân vô cùng thanh lịch và quý phái.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý trước khi chọn lựa một chiếc vòng đá Tourmaline cho mình đó là dòng đá này có khá nhiều màu sắc khác nhau và với mỗi màu công dụng của sản phẩm lại khác biệt nên bạn nên tham khảo công dụng và đặc tính của từng loại đá thật kỹ trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các yếu tố khác như mệnh của mình và những màu sắc hợp mệnh để chọn lựa một dòng đá Tourmaline ưng ý và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 /
0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA