Phản hồi của bạn

 
 

Cách Phân Biệt Ngọc Jadeit, Nephrite Tự Nhiên Với Ngọc Nhân Tạo

10:07 02/07/2021

Từ ngày xa xưa, Ngọc Jadeit và Nephirte vốn là lại đá phong thủy được ưa chuộng ở phương Đông và cả phương Tây. Nó được ví von là viên đá của bậc Đế vương hay bảo vật của giới hoàng gia. Tuy nhiên ngày nay, trên thị trường xuất hiện càng nhiều những loại đá giả Ngọc vì nhiều mục đích khác nhau. Từ đó làm mất đi sự kiêu sa trong vẻ đẹp và ý nghĩa của đá. Vì vậy, nếu bạn có ý định sở hữu một viên Ngọc cho mình thì việc xác định đá thật hay giả là điều cần thiết. Bằng các bước thực hiện kiểm tra đơn giản, bạn sẽ phần nào giám định được món nữ trang của mình.

1. Ngọc Được Hiểu Như Thế Nào?

Ngọc là tên gọi chung của hai loại đá quý phong thủy chủ yếu có màu xanh lục với nhiều loại vân mây khác nhau là Jadeite và Nephrite. Trong đó, Ngọc Jadeit thường được biết đến với tên gọi Ngọc Cẩm Thạch ở dòng phổ thông và Nephrite nổi tiếng với tên gọi Ngọc Bích . Ở nhánh Ngọc Jadeit có cấp độ cao cấp nổi tiếng với tên gọi Ngọc Phỉ Thúy rất hiếm với giá trị vô cùng cao và đắt đỏ. Ngọc có nước đá càng trong đạt đến cấp độ “nước kính” thì càng cao cấp, hiếm có và giá trị cao.


Ngọc Nephrite nổi tiếng với tên gọi Ngọc Bích

Trang sức Ngọc từ xa xưa đã được các bậc vương giả Trung Hoa và quý tộc châu Âu ưa chuộng bởi vẻ đẹp cao quý. Ngay cả vua chúa nước Đại Việt xưa cũng rất chuộng trang sức bằng Ngọc và sử dụng Ngọc để chế tác những vật phẩm cao quý ý nghĩa trọng đại như Ấn Bảo, Ngọc Bội.

2. Ngọc Jadeit Tự Nhiên

Công thức hóa tinh thể: NaAl[Si2O6]

Độ cứng: 6.5 - 7/10 (theo thang độ cứng Mohs)

Tỷ trọng: 3,21 - 3,37 g/cm3

Chiết suất: 1,625 - 1,688

Màu sắc: Màu Ngọc Jadeit tự nhiên thay đổi từ xanh sẫm đến tím nhạt cho đến không màu, sự thay đổi phụ thuộc vào sự giảm dần của tỉ lệ MgO/Fe2O3. Đa dạng màu là vậy nhưng Ngọc Jadeit được ưa chuộng nhất là ngọc Jadeit xanh lục, màu lục càng đậm thì giá trị càng tăng và càng trong suốt, ít tạp chất thì càng cao cấp và quý hiếm.

Nguồn khai thác: Myanmar, California, Guatemala, Kazakhstan, Nga, Anh, …. Nguồn đá tự nhiên đẹp nhất là từ mỏ ở Myanmar.

3. Ngọc Nephrite Tự Nhiên

Công thức hóa tinh thể: Ca2(Mg, Fe2+)5[Si8O22](OH,F)2

Độ cứng: 6-6,5/10 (theo thang độ cứng Mohs)

Tỷ trọng: 2,90- 3,00 g/cm3

Chiết suất: 1,606 - 1,632

Màu sắc: Xanh lục, trắng sữa, vàng xanh hoặc đen. Phổ biến nhất là xanh lục.

Nguồn khai thác: Myanmar, California, Guatemala, Trung Quốc, Canada, New Zealand,….

4. Tại Sao Không Nên Dùng Ngọc Jadeit, Nephrite Làm Từ Bột Ép Hoặc Đã Qua Xử Lý?

Vòng Ngọc đã xử lý qua rất nhiều loại hóa chất độc hại mới hình thành sản phẩm nên người sử dụng đeo bên người thời gian dài sẽ bị thôi nhiễm các hóa chất gây hại tới sức khỏe.

Khi đeo vòng Ngọc Jadeit, Nephrite bằng đá tự nhiên, năng lượng dương mạnh mẽ của đá sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và ý nghĩa tâm linh cho người sử dụng và ngược lại, những chiếc vòng Ngọc qua xử lý đã bị nhiễm năng lượng âm mạnh, khó có thể tẩy uế, từ đó sẽ càng lôi kéo về người dùng nhiều vận khí xấu hơn. Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm cũng sẽ bị bong tróc, bay màu.


Bộ trang sức bằng Ngọc Jadeit - Ngọc Phỉ Thúy

5. Phân Biệt Ngọc Jadeit, Nephrite Tự Nhiên Và Đã Qua Xử Lý

Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite trên thị trường hiện nay bị làm giả hoặc qua xử lý rất nhiều làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên và làm bẩn dòng năng lượng vốn có của đá. Vậy nên, người tiêu dùng cần phải cẩn thận khi mua hàng, tránh mua phải vòng Ngọc Bích giả tiền mất tật mang. Ngoài ra, vòng Ngọc làm bằng nhựa rất dễ nhận ra bởi cân nặng và chất lượng của đá khi cầm trên tay. Dựa vào bản chất các phương pháp xử lý, người ta phân loại các loại ngọc bích qua xử lý thành 3 loại:

  • Ngọc nung tẩy trắng và tẩm polyme: Ngọc Jadeit, Nephrite trong tự nhiên ít khi tinh khiết và thường chứa tạp chất nên để có sản phẩm bán ra đẹp hơn, người ta ngâm khối ngọc Jadeit, Nephrite trong axit và đưa vào lò nung để loại bỏ tạp chất, sau đó tẩm polyme để hàn gắn, lấp đầy khoảng trống tạo ra sau quá trình tẩy trắng.
  • Ngọc nhuộm màu: Jadeit tự nhiên hiếm khi có màu sắc đồng đều và thường sắc thái không rõ ràng có lẫn các tạp chất làm giảm giá trị của đá. Vì vậy người ta sử dụng phương pháp nhuộm màu để tạo nên những sản phẩm có màu sắc đều đẹp và bắt mắt hơn.
  • Ngọc nung tẩy trắng, tẩm polyme và nhuộm màu: Đây là loại kết hợp của 2 loại trên. Phần lớn Ngọc Jadeit, Nephrite nhân tạo trên thị trường được xử lý theo phương pháp này. Cách nhận biết dễ nhất là dựa vào giá cả, vì nếu Ngọc Jadeit, Nephrite tự nhiên có chất lượng đẹp sẽ rất hiếm và giá lên tới hàng trăm triệu đồng.


Vòng tay đá Ngọc Bích tự nhiên

Để chắc chắn phân biệt được Ngọc Jadeit và Nephrite tự nhiên và đã qua xử lý, các bạn cần đến các chuyên gia giàu kinh nghiệm với các thiết bị chuyên dụng hỗ trợ. Chính vì vậy, việc tìm đến địa chỉ mua đá tự nhiên uy tín như Phong Thủy Phan Gia là ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn sở hữu một chiếc vòng Ngọc tự nhiên, nước đá đẹp.

6. Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite Tự Nhiên Có Tác Dụng Gì?

Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite là một khoáng vật hội tụ đầy đủ tinh túy của đất trời, được tạo thành do nham thạch lõm trong trái đất. Trải qua hàng triệu năm và với tác động của nhiệt độ, áp suất, thành phần cấu tạo hóa học địa chất trong lòng đất mang đến vẻ đẹp thuần khiết và những năng lượng tốt.

Trong quá trình hình thành và chế tác, Ngọc đã hình thành một trường điện từ phát ra sóng năng lượng mà khi tiếp xúc với cơ thể con người sẽ cộng hưởng với các phân tử nước giúp cơ thể hấp thụ, từ đó cơ thể được nâng cao sức sống.


Mặt Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy tự nhiên

Theo các nhà Dược lý học Trung Hoa thởi cổ, trong Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite chứa các nguyên tố vi lượng có ích cho sức khỏe. Nên khi đeo trang sức làm từ Ngọc, chúng sẽ thẩm thấu qua da giúp hạn chế rối loạn sinh học cho cơ thể cũng như giữ gìn nhan sắc, loại bỏ vận xui, mang đến sự lạc quan, yêu đời cho người đeo.

Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite còn được gọi là viên đá của tuổi trẻ vĩnh cửu, khiến nó trở thành viên đá quý để điều trị da mặt. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng da, hãy sử dụng Ngọc để lăn trên bọng mắt và tăng lưu thông máu, giúp giảm căng thằng ở mặt, mờ nếp nhăn.

7. Ngọc hợp với mệnh gì?

Theo phong thủy, đeo Ngọc sẽ không phụ thuộc quá nhiều về mệnh. Bởi Ngọc thuộc dòng đá quý, là tinh hoa kết tinh của thiên nhiên. Vì thế tất cả các mệnh đều có thể đeo Ngọc để đem lại may mắn, bình an và sức khỏe. Như thế nếu bạn đang stress, muốn tĩnh tâm và ổn định về mặt tinh thần thì bạn có thể lựa chọn Ngọc mà không cần lo lắng đến việc không hợp mệnh. Để lựa chọn sản phẩm làm từ Ngọc Jadeit và Ngọc Nephrite chất lượng tốt, quý khách hãy liên hệ hay với Phan Gia để được trải nghiệm và yên tâm mua hàng.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 /
0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA