Phản hồi của bạn

 
 

8 vị trí phong thủy nên treo chuông gió

17:38 30/11/2022

Chuông gió hay còn gọi là phong linh là một trong những đồ vật trang trí, tạo âm thanh vui tai, báo khách đến, hướng gió. Đồng thời đây cũng là vật phẩm có ý nghĩa rất lớn về phong thủy. Nhưng không phải việc treo chuông gió ở bất cứ đâu đều được mà để đảm bảo tác dụng của chuông gió phong thủy sẽ cần phải biết cách chọn chuông gió, vị trí treo chuông gió phù hợp.

TREO CHUÔNG GIÓ CÓ Ý NGHĨA GÌ

Theo quan niệm phong thủy, chuông gió là sự kết hợp hài hòa của chuông và gió để tạo nên những âm vang trong trẻo của thiên nhiên, đất trời. Nhờ vậy, người nghe những âm vang của chuông gió sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, bình yên.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chuông gió như chuông gió bằng đồng, chuông gió bằng poli và chuông gió bằng gốm sứ là nhiều. Ngoài ra còn có chuông gió bằng vỏ sò, chuông gió bằng xương, chuông gió bằng gỗ… Chuông gió màu sắc, hình dáng khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau.

TÁC DỤNG CỦA CHUÔNG GIÓ TRONG PHONG THỦY

Chuông gió ngoài tác dụng trang trí, tạo ra những âm thanh vui tai, thú vị thì có còn có thể mang nhiều giá trị về mặt phong thủy. Trong quan niệm về tâm linh Phật giáo thì tĩnh là chết, động là sống. Do đó sự xuất hiện của chuông gió phong thủy sẽ giúp cho không gian có được những âm thanh tạo cảm giác sống cho căn nhà. Do đó, khi chuông gió phát ra những bản âm thanh thì nó cũng có nghĩa là báo hiệu điềm lành tới.

Treo chuông gió theo phong thủy có 2 tác dụng chính gồm:

- Chuông gió hóa giải vận xui, xua đuổi âm tà.

- Chuông gió hút tài lộc, may mắn.

Cách để biến những chiếc chuông gió thành đồ phong thủy để hóa giải vận xui và thu hút vận may cho gia đình sẽ khác nhau phụ thuộc vào v trí treo chuông gió hợp hướng nhà, hợp tuổi.

8 VỊ TRÍ NÊN TREO CHUÔNG GIÓ TRƯỚC CỬA NHÀ

- Khu vực Tây Nam: ở góc Tây Nam của phòng khách treo chuông gió 2 thanh hoặc 9 thanh sẽ giúp cho gia chủ thu hút được nhiều mối quan hệ hơn và giữ tình cảm gia đình.
- Khu vực phía Tây: Đặt chuông gió sẽ giúp bạn tăng cường khả năng có con. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng tích cực đến hành vi, sức khỏe và thành tích học tập của trẻ nếu gia đình bạn đã có con.
- Khu vực Tây Bắc: Treo chuông gió sẽ thu hút những người có ảnh hưởng, truyền cảm hứng và quyền lực có thể giúp bạn trong hành trình thành công sự nghiệp. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại chuông gió 6 thanh sẽ tăng gấp đôi hiệu quả.
- Khu vực phía Bắc: Để mang lại may mắn và thành công trong sự nghiệp, hãy treo chuông gió 6 thanh ở khu vực này.
- Ngôi nhà bị chặn bởi tòa nhà khác: Nếu lối phía trước bị chặn bởi ngôi nhà hoặc tòa nhà khác, nó có thể gây ra sự trì trệ và bất ổn đối với cuộc sống trong ngôi nhà, do đó, hãy treo ở lối vào cửa trước. Nếu cửa chính đối diện với đường, treo chuông gió ở góc trên bên trái của cửa, có thể hóa sát.
- Ngôi nhà lộn xộn: Nếu có bất kỳ lộn xộn nào trong ngôi nhà của bạn, nó sẽ vô hiệu hóa bất kỳ năng lượng tốt nào đi vào trong nhà. Do đó, treo 1 cái chuông gió sẽ giúp bạn nới lỏng tình trạng này.
- Tại cầu thang: Treo chuông gió 8, 6 hay 5 thanh ở cuối cầu thang để đảm bảo sự giàu có cho gia chủ.
- Ở giữa các cánh cửa: Hãy treo chuông gió 6 hoặc 5 thanh. Nếu cửa sổ của nhà đối diện với cửa sổ nhà khác, thì treo chuông gió ở cửa sổ, để gia tài của nhà không bị bên kia ảnh hưởng.

NHỮNG ĐIỀU KIÊNG KỴ KHI TREO CHUÔNG GIÓ TRONG NHÀ

Tác dụng của chuông gió chỉ có thể phát huy tốt nhất nếu biết chọn vật liệu, màu sắc, hình dáng hợp tuổi mệnh và biết cách treo ở các vị trí trong nhà. Mặt khác, lưu ý những kiêng kỵ khi treo vật phẩm phong thủy là chuông gió trong nhà, phòng ngủ… tránh chiêu âm, nạp hạn.

- Tránh treo chuông gió phong thủy ở nơi kín, tối không tác huy được tác dụng, dễ quy tụ hung khí.

- Chuông gió không được treo trên đường quỷ (đường được vẽ bằng đường thẳng từ hướng đông bắc sang Tây Nam ở đối diện).

- Không treo chuông gió ở phòng vệ sinh vì nhà vệ sinh âm khí nặng dễ dẫn tới điều chẳng lành.

- Chỉ treo chuông gió trong phòng ngủ trong một số trường hợp cửa phạm phong thủy và treo đúng hướng hợp cung mệnh. Nếu cửa phòng ngủ không phạm phong thủy nhà ở thì không nên treo tránh làm ảnh hưởng tới không gian yên tĩnh.

- Không treo chuông gió trong phòng bếp bở nó kích thích hỏa khí nhiều, dương quá thịnh.

Qua bài viết trên, Phong Thủy Phan Gia hi vọng quý vị đã có được những thông tin hữu ích của chuông gió trong phong thủy.