Phản hồi của bạn

 
 

Cách phân biệt đá thạch anh thật, giả

14:07 30/11/2017

Phân biệt đá thạch anh thật và giả

Việc sử dụng đá quý và đá phong thủy đang ngày càng phổ biến. Những viên đá mang năng lượng sẽ mang đến cho chủ nhân: sự may mắn, sức khỏe, tài lộc. Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều các mặt hàng đá giả, đá nhân tạo được làm giả thành đá thạch anh, rubi, diopside…

- Một viên đá quý, bán quý như thạch anh, phải mất đến hàng triệu năm hình thành, mang trong mình nguồn năng lượng dương lớn.

- Một viên đá giả, đôi khi được làm ra trong 1h đồng hồ, mang trong mình tạp chất và ý xấu của người bán.

- Một sản phẩm đá giả giá chỉ 10.000 đ có thể được bán lên đến vài triệu.

Vậy cách nào để phân biệt cũng như mua được viên đá thật đúng với đồng tiền bỏ ra và mong muốn của mình. Sau đây, Phong thủy Phan Gia xin chia sẻ một số cách phân biệt đá thật – giả.

1. Quan sát độ tự nhiên của đá

Không có viên đá tự nhiên nào hoàn hảo cả. Nhìn kỹ vào bên trong, đá tự nhiên sẽ sáng long lanh hơn đá nhân tạo. Và thường thì màu sắc sẽ không đều và không hoàn hảo như đá giả. Đối với vòng tay đá tự nhiên, không hạt nào giống hạt nào, không chiếc vòng nào giống chiếc vòng nào. Nhìn kĩ vào viên đá hoặc lấy đèn pin soi qua, ta sẽ thất có nhiều vân đá, tạp chất, hoặc vẻ không hoàn hảo (trừ một số loại đá thạch anh trắng trong hoặc là đá qua xử lý bằng cách chiếu tia bức xạ để hủy tạp chất, xử lý bằng nhiệt để tạo độ trong, cách này có thể chấp nhận được nhưng nếu đá qua xử lý thái quá sẽ mất đi khá nhiều năng lượng)

(Thạch anh tự nhiên thường có độ trong sáng, có vân đá, tạp chất và mỗi viên một vẻ khác nhau)
(Thạch anh tự nhiên thường có độ trong sáng, có vân đá, tạp chất và mỗi viên một vẻ khác nhau)

2. Đốt vài phút

Nếu bạn không phải là một chuyên gia về đá để có thể phân biệt thật giả bằng mắt thường, có một cách đơn giản nhất để kiểm tra đó là dùng lửa. Bạn lấy viên thạch anh của mình đem đốt lên thật nóng trong vài phút, nếu là giả thì sẽ bị sủi bọt, nứt, có vụn than. Với loại đá làm từ nhựa tổng hợp thì sẽ bốc cháy.

- Đá thật: không ảnh hưởng nhiều, vẫn có thể sử dụng bình thường.

Nhưng nhược điểm của cách phân biệt này là bạn chỉ có thể thử khi bạn đã mua về. Và cách này chỉ đúng nếu như viên đá thạch anh được làm giả bằng cách tổng hợp các loại nhựa màu. Có nhiều loại đá thạch anh giả không hề bị phát hiện bằng cách này (bột đá pha màu chẳng hạn…)

3. Độ nặng nhẹ

Thường thì đá giả sẽ nhẹ hơn đá thật một cách tương đối.

4. Độ mát của đá

Cách này có áp dụng ngay, viên đá thật thường mát khi áp vào má.

5. Cảm nhận năng lượng đá

Khi bạn cầm trong tay viên đá thật, năng lượng của đá sẽ hỗ trợ cho sức mạnh cơ thể của bạn. Bạn sẽ tự dưng cảm thấy mạnh mẽ và thoải mái hơn.
Đặc biệt, một số nhà phong thủy tâm linh họ có thể cảm nhận rõ rệt được năng lượng của đá.

6. Sử dụng thực nghiệm một thời gian

Đá quý tự nhiên nói chung và đá thạch anh nói riêng càng xài càng đẹp. Đặc biệt là các sản phẩm trang sức (vòng tay, mặt dây chuyền đá thạch anh luôn luôn đeo bên mình) càng sử dụng càng bóng, càng lên nước, càng sáng hơn. Vì đá thạch anh có khả năng thu hút năng lượng vũ trụ và cộng hưởng năng lượng với chủ nhân. Đối với đá nhân tạo, không thể có được sự thay đổi như vậy, đôi khi sẽ nhanh phai màu.

7. Qua kiểm định

Để chắc chắn nhất về đá thì cách tối ưu nhất là mang đi giám định để kiểm tra độ cứng, năng lượng bức xạ, tên của đá và độ tuổi của đá để có thể biết được chính xác nhất là đá thật hay giả. Đây được coi là cách chắc chắn nhất. Vì vậy, khi mua những viên đá bán quý hay đá quý, bạn hãy yêu cầu nhà cung cấp cho xem giấy kiểm định đá quý của tổ chức kiểm định có uy tín.
Ví dụ tại Phan Gia, phần lớn các sản phẩm đá quý đều kèm giấy kiểm định của Viện đá quý, vàng và trang sức Việt

(Chứng thư kiểm định đá quý của Viện đá quý, vàng và trang sức Việt)

8. Tới các doanh nghiệp có uy tín

Tuy nhiên, cũng vì đặc thù từng trường hợp nên không phải 100% các sản phẩm các doanh nghiệp đều mang đi kiểm định. Vậy nên, cách tối ưu thứ hai sau kiểm định đó là bạn hãy đến những cơ sở bán đá lớn và uy tín, có địa chỉ, có đăng kí kinh doanh đàng hoàng. Đây là cách yên tâm nhất mà chúng tôi khuyên bạn.

(Phong thủy Phan Gia là doanh nghiệp lớn và uy tín hàng đầu tại Vinh cung cấp đa dạng đá quý, đá phong thủy và vật phẩm phong thủy)

Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn lựa chọn được những sản phẩm đá quý , đá bán quý đúng với thực chất và đáp ứng được nhu cầu của mình.

Phongthuyphangia.com