Phản hồi của bạn

 
 

Hướng dẫn cách đo size tay tại nhà đặc biệt chính xác

16:05 15/04/2022

Tưởng chừng việc đo size nhẫn là một việc hết sức thừa thãi, nhưng nó chỉ thừa thãi khi bạn mua tại cửa hàng, còn đối với những người mua online thì đó lại là một chuyện khác. Bài viết này Phong Thủy Phan Gia sẽ giúp bạn biết được cách đo size nhẫn tại nhà, biết chính xác được kích thước ngón tay của mình là bao nhiêu. Cùng theo dõi nhé!

ĐO SIZE NHẪN NI TAY LÀ GÌ?

Thực ra đối với những người đã rành về trang sức thì không còn lạ lẫm với cụm từ đo size nhẫn hay đo ni tay. Đây là những từ ngữ chỉ cách tìm ra số đo của ngón tay đeo nhẫn, hay đúng hơn là chu vi của ngón tay muốn đeo nhẫn và để từ đó chọn ra được mẫu nhẫn có số đo phù hợp vừa vặn nhất với ngón tay này.


Dựa vào bảng size này bạn có thể xác định được size nhẫn của mình

CÁCH ĐO SIZE NHẪN TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN CỰC CHÍNH XÁC

Với trang sức, nhẫn là sản phẩm cần phải được đeo đúng size, phù hợp nhất với cỡ tay của người sử dụng. Một chiếc nhẫn vừa vặn sẽ cho bạn cảm giác thoải mái khi đeo và đặc biệt trông cũng sẽ đẹp hơn khi trên tay. Trong trường hợp bạn mua online hoặc không thể đến trực tiếp cửa hàng thì có thể áp dụng cách đo size nhẫn dưới đây.

Cách đo size nhẫn bằng tờ giấy và thước :

- Lấy một một mẩu giấy theo dạng dài hoặc có thể sử dụng một đoạn dây q uấn quanh ngón tay muốn đeo nhẫn, sao cho cảm giác vừa vặn và thoải mái nhất. Sau đó, dùng bút đánh dấu điểm giao nhau giữa đoạn đầu và đoạn cuối. Cuối cùng lấy thước kẻ đo chiều dài của đoạn giấy hoặc đoạn dây này.

Đây là cách để tìm ra chu vi ngón tay đeo nhẫn đơn giản nhất, từ chu vi này có thể tìm ra đường kính hoặc tìm ra được size nhẫn tương ứng. Để tính được đường kính từ chu vi thì ta có thể lấy số đo chu vi chia cho 3,14. Từ đó sẽ tìm ra size đeo nhẫn phù hợp.

Cách đo size nhẫn từ một chiếc nhẫn có sẵn :

- Lấy chiếc nhẫn tiến hành dùng thước kẻ đo đường kính lòng trong của nhẫn. Chú ý chỉ là đường kính trong lòng chứ không phải đường kính tổng của chiếc nhẫn nhé.

Đo khoảng cách lòng trong của chiếc nhẫn, đây chính là đường kính của hình tròn và từ đường kính này bạn sẽ tìm ra được size nhẫn phù hợp. Hoặc dễ hơn bạn có thể gửi số đo cho cửa hàng và ghi rõ là đường kính lòng nhẫn để họ có thể tìm ra được size nhẫn phù hợp.

Cách đo size nhẫn theo chiều cao và kg nặng :

Đối với những ai không biết đo hoặc vì một lý do nào đó thì có thể sử dụng cách đo size nhẫn thông qua nhìn chiều cao cân nặng. Tùy vào nam hay nữ thì có cách tính số đo vòng tay khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là áng chừng nên sẽ có rủi ro nhất định.

LƯU Ý VỀ ĐO SIZE NHẪN TẠI NHÀ

- Đối với cách đo size nhẫn nam và cách đo size nhẫn nữ thì đều giống nhau và không có gì khác biệt. Ngoại trừ cách ướm chừng số đo cân nặng thì các cách đo còn lại đều có độ chính xác rất cao, nên khách hàng không cần phải quá lo lắng về việc đo ngón tay bị nhầm size.

- Cách đo size nhẫn có thể xảy ra những sai sót nên để đảm bảo thì bạn hãy đo cẩn thận từ 3-4 lần để tìm ra số đo chính xác nhất.

- Kích cỡ ngón tay có phụ thuộc vào nhiệt độ. Nhiệt độ là nguyên nhân gây ra việc đo kích thước ngón tay không chính xác. Khi thời tiết nóng, ngón tay có thể tăng thêm 1mm, chính vì vậy khi đo size ngón tay thì bạn có thể trừ đi 1mm, còn khi trời lạnh thì tay nhỏ hơn bạn có thể cộng thêm 1mm. Trường hợp xương khớp ngón tay to, thì bạn nên đo chu vi ở gần khớp (ở dưới khớp) sao cho khi đeo nhẫn dễ vào nhưng không bị tuột mất.

Cách đo size nhẫn Hồ Tiên vừa mới chia sẻ cho bạn đã được áp dụng nhiều lần và có độ chính xác cao. Nếu bạn vẫn không chắc chắn thì hãy đến tại cửa hàng để nhân viên có thể đo tay trực tiếp cho bạn nhé.

Quý khách có nhu cầu, xin liên hệ:
Phong Thủy Phan Gia

Địa chỉ: Số 51, Đại Lộ Lê Nin, Phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0961 37 8383 /
0961 94 8383
Website: phongthuyphangia.com
Fanpage: PHONG THỦY PHAN GIA