Phản hồi của bạn

 
 

Cách hóa giải phong thủy cho mảnh đất xấu

16:48 12/06/2022

Một miếng đất, thửa đất, thậm chí ngay cả một khu đất nào đó cũng đều có điểm xấu và tốt, điểm cát và hung. Xét theo khía cạnh phong thủy, một mảnh đất được coi là tốt khi nó trải qua 100 năm mà không có bất kỳ sự cố cấm kỵ nào về phong thủy. Những mảnh đất như thế dùng để làm nhà, dựng cửa, sinh sống đều phù hợp, giúp gia trạch cát tường, hưng vượng, may mắn. Thế nhưng không ít mảnh đất phạm vào điều xấu, chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi xây dựng.

NHỮNG MIẾNG ĐẤT Ở THẾ XẤU, PHẠM PHẢI ĐIỀU KIÊNG KỴ

Nếu mảnh đất, thửa đất gặp các trường hợp sau:

- Đã từng xảy ra chiến tranh.
- Đã từng làm nơi thờ tự, thờ cúng thánh thần (đất linh).
- Đã từng có sụt lún, sập công trình nào đó.
- Có người tự tử, có oan hồn.
- Trên mảnh đất này từng xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng.
- Đất từng có sự tranh chấp, thưa kiện.
- Từng là nơi làm nghĩa địa.
- Từng chôn lấp rác, phế thải.
- Từng là ao, hồ, giếng, đầm lầy bị lấp.

Bật mí những cách hóa giải đất dữ

Chúng ta thấy rằng, thế đất xấu, dữ có rất nhiều trường hợp. Để nắm rõ được tính chất của mảnh đất - nơi mình sẽ mua, xây dựng nhà cửa, công trình tại đó thì việc thu thập, điều tra, tìm hiểu lịch sử mảnh đất đó là điều hết sức cần thiết đối với gia chủ. Có thể áp dụng bằng nhiều phương pháp khác nhau: hỏi những người hàng xóm xung quanh, tham khảo ý kiến chính quyền địa phương…

Thế nhưng, việc điều tra, tìm hiểu về quá khứ mảnh đất là vô cùng khó khăn, do các nhân chứng sống ngày càng một ít đi, cũng có trường hợp họ biết rõ nhưng không cung cấp. Đặc biệt hơn, chủ của mảnh đất rao bán đó sẽ không bao giờ tiết lộ những điều “xấu” về miếng đất của họ.

BIỆN PHÁP HÓA GIẢI PHONG THỦY CHO MẢNH ĐẤT XẤU

Những khu đất đã xảy ra chiến tranh: Những trận địa chiến, từng xảy ra “mưa bom bão đạn”, có nhiều chiến sĩ hy sinh… là đất tàng mang tính hung. Dù đã lâu đời hay vừa mới qua đi, các vong linh của những chiến binh tử trận do bom rơi, pháo nổ cũng khó mà siêu thoát. Tại nơi mảnh đất đó, vẫn còn thấm xương, máu của người đã khuất, xương cốt sẽ tỏa ra một luồng sóng gen sinh học, những nguồn sóng đó tương tác đa chiều, tác động trực tiếp đến những người đang cư ngụ trên mảnh đất xảy ra chiến tranh, do đạn, bom, pháo mìn phá hủy. Đó chính là nguyên nhân thuộc về lĩnh vực tâm linh, dẫn tới các tai họa liên miên, đột ngột tử vong bất thường, bệnh tật mà không có thuốc nào chữa khỏi.

Biện pháp hóa giải: Nếu phát hiện định mua, định xây dựng công trình nhà ở, hay ngôi nhà đã mua nằm trên mảnh đất như thế này, gia chủ cần lưu ý

- Tốt nhất không nên xây nhà để ở.
- Nếu đã có nhà dựng lên, cần dùng các phương pháp trấn trạch, hóa giải bằng các vật phẩm như: cặp lân sư (một con đực, một con cái) trước Huyền quan (nếu nhà không có cửa lớn) hay trước cửa chính vào nhà. Đầu lân sư quay ra ngoài, con cái đặt ở bên trái, con đực đặt ở bên phải sơn hướng: Lân Sư mang hình tượng đầu sư tử oai phong lẫm liệt, là linh vật tượng trưng cho sự uy quyền, có tác dụng trấn trạch, trừ tà, hóa giải pháp khí, hóa giải nhà phạm tam sát, xuyên tâm sát, bạch hổ sát, phạm thái tuế.
- Kết hợp làm lễ hóa giải như: làm lễ siêu thoát cho vong linh hay lập một ban thờ nhỏ trên trần nhà thờ vong mảnh đất đó và theo lệ ngày sóc, vọng thắp nhang đều đặn để cầu an bình, may mắn cho gia đạo.

Đất từng là nơi thờ tự (đất linh): Là khu đ ất trước kia đã sử dùng để thờ cúng, đất này chủ yếu đã từng bị phá dỡ, chuyển đổi hình thức sử dụng ví dụ như

- Là nhà thờ của các tôn giáo, đã phá dỡ thành bãi đất trống hoặc đã dựng nhà cửa.
- Từng là nơi thờ cúng công cộng như: nghĩa trang liệt sĩ, đàn đài, đền thờ tử sĩ.
- Đất thờ dòng tộc
- Là nơi thờ thánh thần: thần Sông, thần Núi, Thổ thần.
- Từng là lăng tẩm của vương tộc, công hầu.
- Từng là miếu thờ quái tinh, quái vật.

Đất rơi vào các trường hợp trên đều thuộc thế dữ, nếu đã từng dựng nhà, dựng cửa trên mảnh đất này thì sẽ gặp hiểm họa khôn lường cho tất cả những thành viên sinh sống trong đó. Tốt nhất là không nên ở đây mà c hỉ có thể xây các nhà máy, công xưởng thuộc tính sát theo phong thủy. Tuyệt đối kỵ việc xây nhà để sinh sống.

Nếu chẳng may đã làm nhà, gia chủ nên làm thêm các nhà kho, nhà chứa đồ, chứa các nông phẩm phụ như: củi, rơm rạ, thuốc nông - lâm nghiệp như: phân bón, diệt cỏ, thuốc thú y chăn nuôi…).

Chuyển nhượng đất hương hỏa được không? [giải đáp chính xác nhất] | Tập  đoàn Trần Anh Group

Biện pháp hóa giải:

- Không xây dựng nhà để ở.
- Chuyển phương thức sử dụng nếu đã làm nhà.
- Trong trường hợp đất phong (đất linh từng thờ thánh, thờ thần) cần sử dụng các vật phẩm phong thủy giải trừ, làm lễ khấn cầu xin mua lại đất, xin được sử dụng mảnh đất.

Đất có người tự vẫn: Tất cả những người bức tử, tự vẫn trên mảnh đất này sau khi chết đều trở thành các oan hồn (luôn trong thần thức oán giận, tiếc nuối, trả ân, trả oán...) Do đó, các vong hồn này khó có thể siêu thoát để trở về hẳn với cõi vong mà tu tập. Họ luôn vấn vương với cõi trần. Họ thường xuyên thâm nhập ở cõi trần (cõi của người sống) để thực hiện các ký ức còn tồn tại trong thần thức. Có thể họ thường gây ra sự quấy phá, tai họa cho người sinh sống trên đất đó, hoặc những người qua lại trên mảnh đất - nơi đã gây nên cái chết cho họ.

Biện pháp hóa giải:

- Đối với mảnh đất như vậy, gia chủ cần làm “phép phong thủy tâm linh”: làm nghi thức cầu siêu, trục hồn, lập bàn thờ để cúng bái thường xuyên.
- Chuyển đổi từ nhà ở sang hình thức xây nhà máy, công xưởng có sát khí.

Đất từng là nghĩa trang, nghĩa địa - nơi chôn cất người chết: Những mảnh đất từng được sử dụng để chôn cất người chết (nghĩa địa) nhưng đã được di chuyển, chuyển đổi, san bằng làm đất định cư, thậm chí đã xây dựng nhà cửa để sinh sống trong thực thế là không phải hiếm gặp, đặc biệt tại các khu vực nội đô, thành thị. Nếu dựng nhà trên mảnh đất như thế này, sức khỏe con người sẽ bị suy giảm, nhiều bệnh tật, xét theo cả khía cạnh y - khoa và tâm linh.

Cần giải quyết triệt để tình trạng tự do mua bán đất nghĩa trang tại Thanh  Luông - Báo Nhân Dân

Mặc dù nghĩa địa đã được đào xới, di chuyển mộ phần, hài cốt một cách cẩn thận thế nhưng nơi đây đã thấm huyết dịch của người đã khuất, xương cốt đã mục rữa, còn vương vãi khắp nơi trong đất. Đó chính là nguyên nhân gây ra các hiệu ứng phong thủy xấu từ đất. Nếu thời gian di dời hài cốt chưa đủ 100 năm kể từ ngày đóng cửa nghĩa địa để chuyển đổi phương thức, mục đích sử dụng thì thổ nhưỡng vẫn chưa được “hoàn nguyên” đầy đủ, gây ra các trường khí hỗn tạp, khiến thần kinh con người rối loạn, mất ngủ thường xuyên, hay gặp ác mộng, tính tình cáu gắt, nặng hơn có thể khiến nhịp tim không ổn định, huyết áp thất thường và nhiều chứng bệnh khác.

Biện pháp hóa giải:

- Làm nhà đúng hướng khí dựa theo mệnh trạch của gia chủ.
- Bố trí nhiều cây xanh để tăng nguyên tố Mộc, giúp trấn át địa khí xấu. Cây cối có tác dụng làm giảm đi tính hỗn tạp của thổ nhưỡng, giúp đất trở nên thuần chất, triệt tiêu các nguồn địa sóng xấu.
- Sử dụng các vật phẩm giúp trấn trạch như: Gương bát quái lồi, Hồ lô gỗ đào hóa sát, Kiếm tiền xu, Long Quy, Tỳ Hưu...

Đất từng xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng: Đó là các trường hợp

- Đất dùng để thiêu đốt phế, rác thải thường xuyên, thời gian kéo dài, sau dần mới chuyển đổi mục đích sử dụng.

- Là đất rừng, bị cháy rừng tự nhiên nhiều lần hay do con người chặt, phát đốt cây cối.

- Từng có công trình bị hỏa hoạn dữ dội trên đất.

Ẩn họa cháy rừng từ đốt rừng làm nương rẫy - Báo Quảng Ngãi điện tử

Những vùng đất đã từng trải qua hỏa hoạn tức thời do đốt rừng làm rẫy, đôi chỗ không bị nung đốt trong một quá trình thường xuyên nhưng thổ nhưỡng vẫn kém. Khi “thần lửa” viếng thăm khu đất đều được xem là đất xấu, không còn thuộc tính tự nhiên “trời sinh, đất dưỡng” theo quan niệm của phong thủy. Do vậy, rất xấu cho sự sinh sôi, phát triển. Thế địa như vậy không còn khả năng dưỡng Mộc, giữ Thủy, không có sự sống. Gia chủ sinh sống tại nơi này có thể sẽ luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, nóng giận, khó an. Tính nóng bất thường, hay xảy ra cãi cọ, thị phi.

Biện pháp hóa giải:

- Đào bỏ hết lớp đất đã bị thiêu nóng (khô, rắn) nếu muốn dùng để dựng nhà, dựng cửa sinh sống.
- Trồng cây lớn ở ngoài vùng đất bị nung, nhằm điều hòa tính Hỏa.
- Xây dựng các nhà kho chứa các thứ ẩm ướt, các loại thuốc trên nền đất này.
- Xây dựng chuồng trại dùng chăn nuôi súc vật.

Đất từng là nơi chứa phế thải: Đất từng chứa rác, phế thải tuy đã được lấp bỏ thành đất trồng, đất ở tuy nhiên vẫn thuộc vào thế hung hại. Chất thải hỗn tạp, chứa nhiều uế khí thấm sâu trong lòng đất tạo ra các địa sóng hỗn loạn, gây nên những bệnh tật cho con người. Bên cạnh đó, tầng phế thải dù có thời gian chôn lấp lâu cũng khó tạo nên tính liền mạch cho thửa đất. Khi thời tiết thay đổi, độ tẩm tăng cao, nhiệt độ lớp địa chất cũng thay đổi càng gia tăng những biến đổi của các chất phế thải. Lượng khí sinh học phát tán mạnh, đó chính là khí sát theo phong thủy.

Biện pháp hóa giải:

- Kiêng kị xây dựng nhà cửa trên nền đất như thế này.
- Nên xây các kho chứa nhưng không nên chứa các đồ như lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, may mặc.
- Không xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia cầm, gia súc.
- Không sử dụng đất lấp chất thải
- Tăng độ dày thêm cho tầng đất
- Trồng nhiều cây, tạo thành vườn, đồi, bởi "Mộc vượng, Thổ suy" để hóa giải tính xấu của mảnh đất.

Đất từng là ao. hồ, sông, giếng bị chôn lấp: Theo kiến thức về phong thủy đất ở, những nơi từng là ao, hồ, sông, đầm, giếng… bị chôn lấp, san bằng thì đều thuộc thế xấu. Lý do là đất nằm trên mạch thủy ngầm, được gọi là “long ẩn”. Làm nhà trên mình rồng là điều tốt kỵ. Những thành viên sinh sống tại đây sẽ mắc phải nhiều bệnh tật, sức khỏe suy giảm do dòng thủy khí sát luôn chuyển động dưới nền nhà, tác động lên, gây rối loạn trường khí.

Những thửa đất như trên theo phong thủy là dạng không liền thổ. Các lớp đất mới và cũ không liền mạch, liên kết hoàn toàn, ở giữa lại là mạch nước, dễ bị sụt lún và tạo nên các địa sóng ảnh hưởng tới sức khỏe. Mặt khác, tình trạng sụt lún cũng gây nguy hại cho công trình nhà ở, công trình xây dựng nếu như không có nền móng vững chãi.

Thái Bình: Doanh nghiệp lấp sông, chiếm hành lang đê xây khách sạn?

Biện pháp hóa giải:

- Không nên làm nhà ở trên đất lấp giếng.
- Không xây công trình sau khi vừa san lấp ao, hồ, đầm…
- Đắp nền đất cao hơn so với nền xung quanh.
- Nên sử dụng các nền đất san lấp trên để lập vườn, trồng cây trước khi xây dựng nhà ở.

Đất từng bị thua kiện, tranh chấp lâu dài: Vùng đất này đã từng kiện tụng, tranh chấp lâu dài trước đó thì cũng thuộc đất xấu. Theo quan niệm phong thủy: kiện tụng không phải chỉ xảy ra giữa con người ở trên cõi trần, mà còn liên quan tới các thực thể ở thế giới tâm linh.

Biện pháp hóa giải:

- Tránh mua những thửa đất ấy để xây dựng.
- Nếu đã mua rồi, cần làm đầy đủ các thủ tục phong thủy tâm linh một cách tươm tất, dù cho sử dụng vào bất cứ mục đích nào.

Trên đây là chia sẻ của Phong Thủy Phan Gia về biện pháp hóa giải phong thủy cho mảnh đất xấu, để giúp quý gia chủ thuận lợi, gặp nhiều may mắn, phòng tránh được những rủi ro, điềm xấu xảy đến trong cuộc sống.