Phản hồi của bạn

 
 

Cách đặt Thiềm Thừ tại ban Thần Tài đúng phong thủy

14:44 18/11/2017

Thiềm Thừ từ xa xưa đến nay được xem là một linh vật trong phong thủy, người ta hay đặt cóc ngậm tiền trước cửa nhà, trên bàn làm việc, trong tiệm vàng để mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, ngày nay biểu tượng cóc ngậm tiền còn được tạo thành trên những chiếc nhẫn và đặt trên bàn thờ thần tài thổ địa để mang đến may mắn nhiều hơn nữa. Nhưng hiện nay vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết phải đặt Thiềm Thừ ở ban thần tài như thế nào cho đúng, đặt ở vị trí nào và đặt quay ra hay quay vào, bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này.

Ý nghĩa của Thiềm Thừ

Từ xa xưa đã có câu ”con cóc là cậu ông trời hễ ai đánh nó là trời đánh cho”, người ta nói con cóc có thể thay đổi thời tiết, làm mưa làm gió, quan trọng hơn trong phong thủy hình ảnh con cóc ngậm tiền, hai bên sườn có đeo 2 xâu tiền là biểu tượng cho may mắn vào nhà, con cóc ngậm tiền nhảy vào nhà tức là mang tài lộc đến cho gia chủ. Người ta gọi cóc phong thủy là Thiềm Thừ, đây còn là biểu tượng cho sự bình an và điềm lành.

Hiện nay các công ty lớn hay thấy đặt Thiềm Thừ trước mặt tiền để mang lại công việc thuận lợi, suôn sẻ, làm ăn phát đạt. Đặt Thiềm Thừ trong nhà hay trong công ty mang lại sự bình an cho gia chủ.

Về tài lộc, Thiềm Thừ có thể bảo vệ tài lộc trong nhà, tăng thêm phú quý, tiền tài cho gia chủ. Với cửa hàng hoặc công ty thì công việc sẽ thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Về may mắn, thuận lợi: Thiềm Thừ còn mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống cho gia chủ. Ngoài ra, Thiềm Thừ còn mang lại bình an, giúp cho gia chủ hóa giả được những vận khí xấu từ bên ngoài vào, gia chủ tránh được nhiều tai họa và nguy hiểm. Vì thế người ta hay dùng Thiềm Thừ để biến xấu thành tốt trong phong thủy nhà cửa.

Cách đặt Thiềm Thừ ở ban thần tài đúng phong thủy

Trong phong thủy phương Đông, Thiềm Thừ là linh thú có vị trí quan trọng xếp thứ hai, chỉ sau linh thú Tì Hưu. Người Việt Nam mình hay đặt Thiềm Thừ trên bàn thờ Thổ Địa, Thần Tài, ban ngày Thiềm Thừ ngậm đồng tiền quay mặt ra ngoài cửa với mục đích đón tài lộc, tối quay mặt vào trong nhà.

Thiềm Thừ có vị trí tốt nhất là tại hai góc của cửa chính, có hướng quay đầu vào trong nhà. Như thế với ý nghĩa là cóc ngậm tiền vàng nhảy vào nhà mang tài lộc, của cải vào cho gia đình. Vị trí của Thiềm Thừ không được thường xuyên thay đổi. Cũng có thể đặt Thiềm Thừ bên trong tủ, dưới gầm bàn, trong góc phòng nhưng hướng cóc phải quay mặt vào trong nhà. Tại công ty, văn phòng hay cửa hàng đều có thể đặt Thiềm Thừ nhưng phải quay mặt đúng hướng thì mới đón nhận được tài lộc.

Nếu đặt Thiềm Thừ theo hướng ngược lại, tức là đầu quay ra ngoài sẽ khiến cho gia chủ hao tốn tiền của, thay vì cóc phong thủy mang tài lộc vào nhà thì lại mang tài lộc trong nhà gia chủ ra hết ngoài.

Các bạn cũng thấy có cách đặt Thiềm Thừ tại hai góc trước của bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa. Cóc phong thủy cũng phải theo hướng quay đầu vào trong nhà. Thần Tài là vị thần đại diện cho tài lộc, còn Cóc vàng lại mang tài lộc vào nhà. Cóc vàng và thần tài sẽ bổ trợ cho nhau, giúp cho gia chủ đón nhận được nhiều tài lộc và giữ tài lộc ở trong nhà.