Phản hồi của bạn

 
 

Cấu tạo, ý nghĩa cũng như cách lựa chọn đá thạch anh Tím chất lượng

14:29 03/12/2017

Từ xa xưa, thạch anh tím đã là 1 loại đá quý được rất nhiều người ưu thích. Nhất là những người thuộc tầng lớp quý tộc của Anh Quốc hay là các thành viên của hoàng gia của các nước. Bởi đá thạch anh tím sở hữu 1 vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa nhưng vô cùng thần bí mà không phải loại đá quý nào cũng có thể có được.

Cấu tạo cơ bản của đá thạch anh Tím

Đá thạch anh tím là 1 trong số rất nhiều biến thể của đá thạch anh. Màu tím có thể chuyển dần từ màu trắng tím đến màu tím đậm. Thạch anh tím là loại đá được nhiều người ưa thích nhất thế giới.

đá thạch anh tím tại vinh

Tên quốc tế của đá thạch anh tím là Amethyst. Tên gọi này có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp là “Amethystos”, có nghĩa là “không say”. Bởi thạch anh tím được truyền tụng rằng có thể hạn chế được việc say rượu.

Hiện nay, đá thạch anh tím không chỉ được sử dụng để làm đồ trang sức. Mà nó còn được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống như y học, kĩ thuật… Đá thạch anh tím phân bố chủ yếu tại Nga, Siri Lanka, Hy Lạp, Brazil. Brazil hiện là nơi cung cấp sản lượng đá thạch anh tím lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, đá thạch anh tím phân bố chủ yếu tại Thanh Hóa, Gia Lai và Vũng Tàu.

Tác dụng của đá thạch anh tím

Nhờ vào vẻ đẹp kì bí, hấp dẫn mà thạch anh tím được sử dụng để chế tác thành các loại đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ, mặt nhẫn… Tuy nhiên, với việc chứa rất nhiều năng lượng dương lớn. Mà đá thạch anh tím còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng

Bạn là người thường xuyên mất ngủ, ngủ không ngon? Chỉ cần đeo 1 chiếc vòng tay hoặc vòng cổ đá thạch anh tím sẽ giúp bạn cải thiện được những tình trạng trên. Đá thạch anh tím sẽ giúp bạn giảm các áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Làm bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung

Việc làm giảm áp lực cũng như những căng thẳng sẽ giúp bạn tập trung hơn trong công việc. Đá thạch anh tím hỗ trợ việc tiếp thu kiến thức cũng như duy trì nó trong trí não. Vì vậy, các sĩ tử trước khi đi thi có thể sử dụng đá thạch anh tím để hỗ trợ nhằm đem lại 1 kết quả tốt nhất. Cách đặt thạch anh tím hiệu quả nhất là bỏ trên hoặc dưới ghế. Người sử dụng sẽ dễ tiếp thu và thuộc bài hơn.

Một số tác dụng đáng chú ý khác

- Nên đặt 1 quả cầu thạch anh tím tại vị trí cửa sổ đón ánh nắng của mặt trời. Điều này sẽ giúp tăng cường nguồn năng lượng dương dồi dào. Và phát huy công dụng hiệu quả hơn. Còn nếu đặt tại vị trí có ánh trăng chiếu vào. Thì sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có thể tĩnh tâm và thoái mái hơn.

đá thạch anh tím tại vinh

- Như đã nói ở phía trên. Tên gọi của đá thạch anh tím trong tiếng Hy Lạp là Amethystos. Có nghĩa là không say. Không phải ngẫu nhiên mà nó có được tên gọi như vậy. Người xưa cho rằng nếu cho vào ly rượu 1 ít đá thạch anh tím. Thì không chỉ sẽ giúp rượu có hương thơm và ngon hơn. Mà nó còn có thể giảm thiểu được được vị cay, nồng của rượu. Từ đó sẽ giúp cho người uống khó bị say hơn. Ngoài việc có tác dụng chống say rượu. Thì thạch anh tím còn có thể giúp người dùng chống say tàu xem, giảm thiểu mệt mỏi khi đi đường dài.

- Thạch anh tím có thể giúp đem lại bình an và may mắn. Năng lượng của đá thạch anh tím có thể giúp bạn thanh lọc tâm hồn. Giúp người sử dụng tránh xa những yếu tố xấu gây ảnh hưởng tiêu cực đến tính cách cũng như tâm hồn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái cũng như tĩnh tâm hơn. Từ đó giúp bạn có thể hoàn thành suôn sẻ mọi việc trong cuộc sống. Các mối quan hệ cũng ngày càng trở nên khăng khít, tốt đẹp hơn.

- Đá thạch anh tím có thể hỗ trợ điều trị 1 số loại bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa, xương khớp và rối loạn tim mạch.

- Sử dụng quả cầu phong thủy thạch anh tím trên bàn làm việc có thể giúp đường công danh, sự nghiệp tiến tới và rộng mở hơn. Thu hút tài khí cũng như gia tăng tài vận cho người sử dụng.

- Đối với 1 số bậc cha mẹ có con có tính hiếu động. Họ thường sử dụng thạch anh tím để giúp con trẻ nên bình tĩnh, ôn hòa hơn. Trong lúc thiền, một số người cũng có thói quen sử dụng kết hợp với đá thạch anh tím. Để có thể gột bỏ những ưu phiền cũng như tĩnh tâm tốt hơn.

Mệnh gì hợp với đá thạch anh tím?

Trong ngũ hành phong thủy thì màu Tím là màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa.

Do Hỏa sinh Thổ nên đá thạch anh Tím có tác dụng tốt nhất đối với những người thuộc mệnh Thổ. Do màu tím thuộc mệnh Hỏa nên tương hợp với những người mệnh Hỏa. Thủy khắc Hỏa nên đá thạch anh Tím cũng sử dụng được cho những ai mệnh Thủy.

Làm thế nào để lựa chọn đá thạch anh tím chất lượng?

Để có thể đánh giá được 1 viên đá có chất lượng hay không thì phải tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, có 3 yếu tố chính để khách mua hàng có thể áp dụng để lựa chọn 1 viên đá chất lượng nhất.

đá thạch anh tím tại vinh

- Dựa vào màu sắc: Màu sắc của đá thạch anh tím có rất nhiều thang màu đánh giá. Tuy nhiên, khi quan sát kĩ bằng mắt thường hoặc chiếu đèn vào. Thì 1 viên đá thạch anh tím tự nhiên, chất lượng sẽ có màu sắc đồng đều, hài hòa. Không có lẫn tạp chất. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở làm giả đá thạch anh tím bằng bột màu. Đặc điểm chung của những sản phẩm này là màu sắc hết sức bắt mắt. Thậm chí là rất lòe loẹt. Mục đích là gây sự chú ý cho khách hàng khi nhìn vào. Nếu đem so sánh 1 viên đá thạch anh tím tự nhiên và 1 viên đá thạch anh tím nhân tạo. Thì viên đá thạch anh tím tự nhiên sẽ có màu sắc hài hòa hơn. Không đậm màu giống như đá thạch anh tím nhân tạo. Nhưng vẫn thu hút bởi sự bí ấn của màu tím có trong viên đá

- Độ trong suốt. Độ trong suốt cũng là yếu tố kết hợp cũng với màu sắc để khách mua hàng có thể phân biệt được chất lượng của viên đá. 1 viên đá có độ trong suốt cao, không bị vẩn đục. Bên trong đá không có lẫn tạp chất, có độ bóng cao thì viên đá đó chất lượng càng cao.

Trọng lượng và kích cỡ: thạch anh tím tự nhiên có nhiều kích cỡ, trọng lượng to nhỏ khác nhau, người ta sẽ cắt nhỏ chúng tùy nhu cầu.

- Trọng lượng và kích cỡ. Cũng giống như nhiều loại mặt hàng khác. Đá thạch anh tím có rất nhiều kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Viên đá thạch anh tím tự nhiên có kích cỡ cũng như trọng lượng càng lớn. Thì viên đá đó có giá trị càng lớn.